Tin mới

Lãnh đạo Kim Jong Un tươi cười khi Triều Tiên khoe 'vũ khí mạnh nhất thế giới'

Thứ sáu, 15/01/2021, 08:50 (GMT+7)

Vào đêm 14/1, tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) thế hệ mới của Triều Tiên lần lượt xuất hiện trong buổi diễu binh ở Bình Nhưỡng dưới sự chứng kiến của ông Kim Jong Un.

Theo hình ảnh được truyền thông Triều Tiên đăng tải, nhà lãnh đạo Kim Jong Un mặc áo khoác da và đội mũ lông, mỉm cười vẫy tay trong lễ diễu binh tại quảng trường Kim Nhật Thành ở Bình Nhưỡng đêm 14/1.

Một số nhà phân tích cho rằng dường như các loại tên lửa đạn đạo tầm ngắn và SLBM cũng xuất hiện. Ảnh: KNCA

Hàng loạt binh sĩ diễu hành qua quảng trường, cũng như rất nhiều khí tài quân sự, bao gồm xe tăng và bệ phóng tên lửa, xuất hiện trong buổi lễ.

Cuối cùng, một số tên lửa "diễu hành" qua quảng trường trên xe tải. Các nhà phân tích cho rằng chúng có thể là tên lửa tầm ngắn và SLBM thế hệ mới của Triều Tiên.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tươi cười vẫy tay tại cuộc duyệt binh đêm 14/1. Ảnh: KCNA.

Hãng thông tấn nhà nước KCNA tường thuật đây là vũ khí mạnh nhất thế giới, tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm, lần lượt tiến vào quảng trường, thể hiện sức mạnh của các lực lượng vũ trang cách mạng.

Khí tài tiến vào Quảng trường Kim Nhật Thành trong cuộc duyệt binh đêm 14/1. Ảnh: KCNA.

Tại cuộc duyệt binh, Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên Kim Jong-gwan phát biểu: "Các đơn vị tinh nhuệ bất khả chiến bại của sẽ tự hào đi qua Quảng trường Kim Nhật Thành thể hiện sức mạnh tuyệt đối của chúng ta".

Trên Reuters dẫn lời giáo sư Leif-Eric Easley tại Đại học Ewha ở Seoul đánh giá, cuộc diễu binh không phải là hành động khiêu khích mà là dấu hiệu đáng lo ngại về các ưu tiên của Bình Nhưỡng.

"Nền kinh tế đang chịu sức ép nghiêm trọng do đóng cửa biên giới trong đại dịch, quản lý Chính sách yếu kém và các lệnh trừng phạt quốc tế", ông nói và cho rằng bất chấp điều này, hoặc có lẽ là vì điều này, ông Kim Jong Un cảm thấy cần phải dành nguồn lực khan hiếm cho một màn phô diễn chính trị - quân sự khác.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news