Tin mới

Lật mặt Triệu Vy: Thâu tóm 14 công ty, gia sản hàng chục nghìn tỷ và mánh khoé khiến nhiều người khốn đốn

Thứ tư, 01/09/2021, 16:10 (GMT+7)

Triệu Vy không chỉ thành công ở sự nghiệp diễn xuất mà cô còn thường xuyên góp mặt trong BXH Forbes China - tỷ phú hàng đầu của Trung Quốc. 

Chỉ sau một đêm chớp mắt tỉnh dậy, sự nghiệp đồ sộ cùng ánh hào quang và danh tiếng bao năm của Triệu Vy đã bỗng chốc 'tan thành mây khói'. 

Chưa bao giờ người ta thấy cuộc 'thanh tẩy' của Cbiz lại đáng sợ đến như vậy khi sự nghiệp của một trong tứ đại hoa đán chính thức đặt dấu chấm hết từ đây. 

Không chỉ bị xoá bỏ tên ở loạt phim đình đám, Triệu Vy cũng bị cấm sóng tại các chương trình giải trí, nền tảng MXH, các giải thưởng cũng bị thu hồi và tước bỏ. 

Triệu Vy từng lọt top tỷ phú giàu nhất của Trung Quốc. Ảnh: Internet
Triệu Vy từng lọt top tỷ phú giàu nhất của Trung Quốc. Ảnh: Internet

Sau 23 năm đứng ở đỉnh cao của sự nghiệp, Triệu Vy đã hoàn toàn trắng tay và mang trên mình nhiều tội danh.

Nhưng ít ai biết rằng trước khi rớt đài, Triệu Vy từng là nữ doanh nhân tài năng, từng được tung hô là 'Warren Buffett bản nữ' với khối tài sản khủng.

Khối gia tài bạc tỷ

Đứng trong hàng Tứ đán, nên câu chuyện về khoản cát xê của Triệu Vy luôn nằm trong top khủng của Cbiz luôn là điều dễ hiểu. 

     >>Đọc thêm: Ngỡ ngàng danh tính nam ca sĩ chưa debut đã vượt mặt Sơn Tùng và Jack

Không những thế, Triệu Vy còn thành công ở lĩnh vực đạo diễn cũng như kinh doanh và thường xuyên góp mặt trong BXH Forbes China - những tỷ phú hàng đầu Trung Quốc. 

Trong một thống kê chính thức, từ năm 2014, nàng Hoa đán đã từng 6 lần lọt vào danh sách của Forbes China.

Năm 2015, cô đứng thứ 17 trong BXH này khi khối tài sản của vợ chồng cô cán mốc 1 tỷ USD.

Triệu Vy nắm trong tay nhiều công ty lớn nhỏ. Ảnh: Internet
Triệu Vy nắm trong tay nhiều công ty lớn nhỏ. Ảnh: Internet

Ngoài ra, Triệu Vy được cho đang nắm trong tay 14 công ty trong đó có 8 công ty hiện vẫn còn hoạt động và trải giải ở nhiều lĩnh vực như điện ảnh, giải trí, khoa học...

Triệu Vy còn là đại cổ đông của 30 công ty lớn nhỏ. 

Quen biết với nhiều tỷ phú nổi tiếng Trung Quốc. Ảnh: Internet
Quen biết với nhiều tỷ phú nổi tiếng Trung Quốc. Ảnh: Internet

Truyền thông xứ Trung cũng từng tiết lộ rằng năm 2014, vợ chồng Triệu Vy đã đầu tư 310 triệu đô la Hong Kong để trở thành cổ đông thứ 2 của Tập đoàn Alibaba Pictures Group. 

Chính mối quan hệ thân thiết với các tỷ phú hàng đầu Trung Quốc trong đó có Jack Ma đã giúp Én Nhỏ gặt hái nhiều thành công trong lĩnh vực kinh doanh. 

Biệt thự cao cấp, siêu xe trải rộng khắp nơi 

Dù nổi tiếng và giàu có nhưng Triệu Vy lại vô cùng kín tiếng trong đời tư và hiếm khi khoe cuộc sống sang chảnh của mình lên MXH. 

Triệu Vy sở hữu nhiều siêu xe cao cấp. Ảnh: Internet
Triệu Vy sở hữu nhiều siêu xe cao cấp. Ảnh: Internet

Triệu Vy được cho sở hữu 8 siêu xe đắt giá gồm các nhãn hiệu như BMW, Dodge, Porsche, Land Rover...trong đó có 2 chiếc Rolls-Royce, 1 chiếc là dòng Phantom phiên bản giới hạn có giá lên tới 10 triệu tệ (35,2 tỷ đồng) và một chiếc là Gusteau có giá lên tới 4,19 triệu tệ (14,7 tỷ đồng).

Nữ diễn viên cũng nắm trong tay nhiều BĐS có giá trị xa xỉ ở những khu 'đất vàng' của Bắc Kinh, Thượng Hải, Hong Kong, Singapore, Mỹ, Pháp...

Đại đa số các biệt thự của cô đều được trang hoàng vô cùng lộng lẫy, sang chảnh. 

Nhiều khối BĐS có giá trị. Ảnh: Internet
Nhiều khối BĐS có giá trị. Ảnh: Internet

Tại Pháp, cô sở hữu một điền trang trồng nho làm rượu nho với 7ha. Đây còn có cơ ngơi với một ngôi biệt thự cổ có tuổi thọ hơn 400 năm và từng là khối tài sản của Đức vua Louis 13.

Căn biệt thự tại Pháp. Ảnh: Internet
Căn biệt thự tại Pháp. Ảnh: Internet

Khu biệt thự này được Triệu Vy mua vào năm 2011 với giá lên đến 40 triệu tệ tại ngoại ô Bordeaux (Pháp) - nơi được cho là nơi ẩn náu của cô thời điểm hiện tại. 

Lật mặt Triệu Vy: Thâu tóm 14 công ty, gia sản hàng chục nghìn tỷ và mánh khoé khiến nhiều người khốn đốn - Ảnh 1
Căn penthouse và những bữa tiệc xa hoa. Ảnh: Internet
Căn penthouse và những bữa tiệc xa hoa. Ảnh: Internet

Vợ chồng Triệu Vy cũng được cho có trong tay một căn penthouse với giá gần 28 triệu đô la Singapore ở đảo quốc sư tử. 

Nữ diễn viên thậm chí còn sở hữu cho mình một chuyên cơ nhằm phục vụ cho việc di chuyển. 

Năm 2018, không ít người phải choáng ngợp khi nữ diễn viên mở một đại tiệc tại Pháp với sự hiện diện của nhiều người đặc biệt và khung cảnh xa hoa gây choáng ngợp. 

Đầu tư hết mức cho con gái

Sống trong cảnh nhung lụa nên dĩ nhiên ái nữ của Triệu Vy cũng có cuộc sống sang chảnh hơn hẳn người thường.

Con gái Triệu Vy tên là Huỳnh Tân (Tiểu Tứ Nguyệt) được mẹ không tiếc tay đầu tư khi được cho theo học tại ngôi trường quốc tế đắt giá nhất tại Hong Kong với mức học phí 680.000 đài tệ/năm. 

Vợ chồng Triệu Vy thậm chí đã mua căn biệt thự cao cấp với giá lên đến 120 triệu đô la Hong Kong để tiện cho việc theo học của con gái. 

Ái nữ nhà Triệu Vy. Ảnh: Internet
Ái nữ nhà Triệu Vy. Ảnh: Internet

Thời điểm năm 10 tuổi, Tiểu Tứ Nguyệt đã khiến không ít người ngưỡng mộ do sở hữu khối tài sản khổng lồ khi được bố mẹ tặng cho một căn hộ cao cấp có  giá thị trường lên đến 138 triệu tệ thuộc dự án Ardmore Park gần khách sạn Shangri-La, Singapore. 

Triệu Vy định hướng cho ái nữ theo học nhiều môn năng khiếu để bồi dưỡng tài năng từ nhỏ. 

Mánh khoé khiến nhiều người tan cửa nát nhà

Mặc dù sở hữu khối tài sản khủng nhưng vợ chồng Triệu Vy vẫn chưa hài lòng với độ giàu có của mình. 

Trong suốt nhiều năm liền, lợi dụng sự tin tưởng của công chúng, Triệu vy đã gian lận chứng khoán hòng trục lợi. 

Cuối năm 2016, công ty Long Vy đã tuyên bố dùng 3,06 tỷ tệ (hơn 10.000 tỷ đồng) để thu mua 29% cổ phần của công ty Văn hóa Vạn Gia và sự việc này khiến cả thị trường chứng khoán Trung Quốc rơi vào cảnh lũng loạn. 

Vợ chồng Triệu Vy từng gây lũng loạn thị trường chứng khoán. Ảnh: Internet
Vợ chồng Triệu Vy từng gây lũng loạn thị trường chứng khoán. Ảnh: Internet

Dẫu vậy, khi các cơ quan chức năng phát hiện vốn điều lệ của công ty này chỉ có 2 triệu trệ và khi tiến hành thu mua cổ phần, tổng tài chính của công ty mới có 60 triệu tệ, tức là vợ chồng Triệu Vy đã tăng mức tài chính thức lên tới 51 lần. 

Hành vi này đã mang đến cho vợ chồng Triệu Vy khối tài sản kếch xù, khiến thị trường bị rối loạn, nhiều người bị tán gia bại sản. 

Sau ồn ào này, vợ chồng Triệu Vy bị cấm 5 năm không được tham gia vào thị trường chứng khoán và bị phạt hành chính tổng cộng 1,2 triệu tệ với hơn 500 vụ kiện lớn nhỏ...

Sau khi thua 102 vụ kiện, Triệu Vy đã phải bồi thường khoản tiền lên đến 287 tỷ đồng và con số này chắc chắn chưa có dấu hiệu dừng lại khi vẫn còn gần 400 vụ kiện khác nữa. 

Sau nhiều bê bối về đời tư, Triệu Vy chính thức bị 'đào thải' khỏi làng giải trí như một quy luật 'tất lẽ dĩ ngẫu'. 

Tuy nhiên, lý do thực sự cho cú 'rớt đài' này vẫn chưa rõ ràng khi chưa có văn bản chính thức tuyên bố về việc Triệu Vy đã 'phạm' vào vấn đề gì, nhưng rõ ràng đây là 'cái kết đắng' sau những gì cô gây ra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news