Tin mới

Lật tẩy những bí ẩn quanh việc Triệu Vy bị 'thanh tẩy' khỏi Cbiz

Thứ bảy, 18/09/2021, 13:39 (GMT+7)

Xoay quanh việc Triệu Vy lĩnh án 'thanh tẩy' khỏi Cbiz, nhiều người vẫn hoài nghi bởi nhiều chi tiết khó tin. 

Tứ đán Triệu Vy có thực sự bị 'bay màu' khỏi Cbiz?

Sau 18 ngày mất tích trên Weibo, Triệu Vy đã bất ngờ xuất hiện cùng lời chúc mừng sinh nhật đạo diễn Lý Mạnh Kiều. 

Mặc dù chính chủ chưa lên tiếng phản hồi nhưng dường nhuhư lời chúc 4 từ đơn giản của cô đã thu hút hàng triệu lượt quan tâm từ CĐM. 

Đến thời điểm hiện tại, việc có hay không Triệu Vy bị 'cấm sóng' hoàn toàn khỏi Cbiz vẫn được xem là một câu hỏi vẫn còn nhiều bỏ ngỏ. 

Trường hợp của Triệu Vy được cho có diễn biến khá lạ so với các đồng nghiệp khác.

Triệu Vy được cho lĩnh án 'thanh tẩy ngầm' sau khi bị xoá tên khỏi loạt dự án điện ảnh. Ảnh: Internet
Triệu Vy được cho lĩnh án 'thanh tẩy ngầm' sau khi bị xoá tên khỏi loạt dự án điện ảnh. Ảnh: Internet

Nhìn lại trường hợp của các nghệ sĩ trước đó như Thang Duy, Phạm Băng Băng, Ngô Diệc Phàm hay Trịnh Sảng...đều có văn bản chính thức từ phía Quảng Điện (Tổng cục quảng bá và phát thanh truyền hình Trung Quốc) sau đó mới bị trừng phạt các bước tiếp theo.

Thang Duy đã từng bị cấm hoạt động nghệ thuật trong vài năm, Phạm Băng Băng cũng bị cấm xuất hiện 3 năm sau bê bối trốn thuế.

Trịnh SảngNgô Diệc Phàm, Trương Triết Hạn cũng đều vì liên quan đến toà án và các vấn đề nghiêm trọng nên bị xoá tên khỏi những tác phẩm nghệ thuật trên nền tảng tìm kiếm Baidu của Trung Quốc. 

Mức độ 'thanh tẩy' của giới chức Trung Quốc dành cho nghệ sĩ ngày càng mạnh và bất ngờ khi không chỉ là cấm xuất hiện mà thậm chí còn xoá sạch mọi thông tin có liên quan đến hoạt động nghệ thuật. Dẫu vậy, trường hợp của Triệu Vy vẫn được xem là câu hỏi lớn. 

Triệu Vy chưa từng bị nhắc đến ở các văn bản chính thức nào. 

Thậm chí trong cuộc họp 'chỉnh đốn' làng giải trí, cũng không hề có bất kỳ lệnh cấm hoạt động nghệ thuật hay cấm xuất cảnh để điều tra. 

Ngay cả những bộ phim kinh điển từng làm nên tên tuổi cũng bị cho 'bay màu' khỏi mọi nền tảng. Ảnh: Internet
Ngay cả những bộ phim kinh điển từng làm nên tên tuổi cũng bị cho 'bay màu' khỏi mọi nền tảng. Ảnh: Internet

Triệu Vy hoàn toàn bị 'âm thầm xoá tên' ở những bộ phim đã từng góp mặt, thậm chí có nhiều bộ phim từng được xếp hạng ở hàng kinh điển trong suốt hơn 2 thập kỷ. 

Nhiều nhãn hàng trên thế giới về thời trang, mỹ phẩm cũng đã âm thầm ngừng hợp tác với Triệu Vy từ 29/8. 

Những hành động này đều đến thật bất ngờ khi trước đó cô đã chụp nhiều bộ ảnh đặc biệt cho Mùa thu đoàn viên, một trong những dịp lễ gia đình quan trọng của người Hoa hàng năm và dự kiến lên bìa tạp chí Vogue phiên bản Trung Quốc. 

Các trang cá nhân của Triệu Vy trên MXH Weibo hay trang tìm kiếm Baidu ...hiện vẫn hoạt động nhưng người hâm mộ vẫn không khỏi lo lắng một ngày cô sẽ biến mất khỏi thế giới mạng. 

Chính những động thái này khiến nhiều người hoài nghi không hiểu Triệu Vy dã thực sự phạm tội gì, ở lĩnh vực nào mà lại bị như vậy.

Nhân tố bí ẩn đứng sau 'cơn bão thanh trừng'

Sau vai diễn Tiểu Yến Tử trong Hoàn Châu Cách Cách 1998, Triệu Vy đã nhanh chóng bước lên đỉnh vinh quang chỉ sau một đêm. 

Nữ diễn viên không chỉ thể hiện là một nghệ sĩ đa năng với vai trò diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất mà còn là biểu tượng doanh nhân thành đạt khi sở hữu hàng loạt các bất độn sản ở khắp mọi nơi trên thế giới. 

Đáng kể đến là 4 trang trại với nhà máy sản xuất rượu vang tiếng tăm tại Pháp. Mặc dù sau nhiều bê bối như mặc váy có hoạ tiết giống quốc kỳ Nhật Bản, gian lận chứng khoán...thì Triệu Vy vẫn giữ được sức nóng hàng đầu của mình. 

Triệu Vy được cho có mối quan hệ vô cùng thân thiết với tỷ phú Jack Ma. Ảnh: Internet
Triệu Vy được cho có mối quan hệ vô cùng thân thiết với tỷ phú Jack Ma. Ảnh: Internet

Chính vì lý do này, nhiều người cho rằng ngoài may mắn, Triệu Vy còn có thế lực ngầm 'chống lưng' phía sau trong đó có nhóm Lục Niên Nhất Ban, Kinh Khuyên...

Ngay khi nổi tiếng, Triệu Vy cũng ít dính dáng đến các tin đồn tình cảm với các đồng nghiệp nam mà thay vào đó là danh sách có mối quan hệ thân thiết với các doanh nhân có tiếng tăm.

Sau khi hạ sinh ái nữ đầu lòng với đại gia Huỳnh Hữu Long, vợ chồng Triệu Vy trở thành cặp đôi 'minh tinh- đại gia' nổi tiếng hàng đầu trong cộng đồng người Hoa.

Triệu Vy thường xuyên khoe hình ảnh thân thiết của mình với tỷ phú Jack Ma tại nhiều sự kiện khác nhau. 

Vợ chồng Triệu Vy cũng được cho đã góp 3,1 tỉ đô la Hồng Kông (400 triệu USD) để trở thành cổ đông sở hữu 9,18% cổ phần của công ty nghệ thuật Alibaba Pictures của Jack Ma.

Trước việc lĩnh án 'cấm sóng', Triệu Vy hoàn toàn giữ im lặng. Ảnh: Internet
Trước việc lĩnh án 'cấm sóng', Triệu Vy hoàn toàn giữ im lặng. Ảnh: Internet

Thế giới quý tộc Châu Âu luôn được xem là niềm khao khát của tầng lớp doanh nhân mới nổi tại Trung Quốc với những món ăn đắt đỏ, kinh doanh mở rộng tầm cỡ quốc tế...

Sau khi lĩnh án 'thanh tẩy ngầm' Triệu Vy đã hoàn toàn bị đóng băng mọi hoạt động. Cũng như bao lần vướng tai tiếng, Triệu Vy đều giữ im lặng và thỉnh thoảng âm thầm để lại dấu vết trên MXH với trạng thái thoắt ẩn thoắt hiện.

Đáng nói, với tầm cỡ một tứ đán, Triệu Vy chắc chắn có nhiều mối quan hệ bạn bè cùng ngành nhưng khi cô gặp sự cố thì một loạt các nghệ sĩ đã vạch rõ chiến tuyến với cô như huỷ kết bạn, xoá hình ảnh liên quan...

Vô hình chung, Triệu Vy bất ngờ trở thành nhân tố bí ẩn của cơn bão 'thanh tẩy' và cũng có thể là khởi đầu của danh sách '47 nghệ sĩ liên quan' như thông tin được cho Ngô Diệc Phàm cung cấp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news