Tin mới

Lật thuyền Hàn Quốc, ít nhất 10 người chết, 8 người mất tích

Thứ hai, 07/09/2015, 10:01 (GMT+7)

10 người chết và 8 người được cho là đã mất tích sau khi chiếc thuyền chở khách đang trong hành trình đánh cá bị lật úp ngoài khơi bờ biển phía nam của Hàn Quốc.

10 người chết và 8 người được cho là đã mất tích sau khi chiếc thuyền chở khách đang trong hành trình đánh cá bị lật úp ngoài khơi bờ biển phía nam của Hàn Quốc.

Tàu của lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc tham gia tìm kiếm chiếc thuyền bị lật úp. Ảnh: Park Ji-ho/Yonhap/AP

Theo tin tức từ các quan chức Hàn Quốc, có 3 người được giải cứu và đưa tới bệnh viện trong tình trạng không nguy hiểm tới tính mạng. Hàng chục tàu cứu hội vẫn đang tiếp tục tìm kiếm người sống sót.

Con thuyền có tên Dolphin, tải trọng 9,8 tấn đã mất liên lạc với một thuyền khác vào tối 5/9 và được tìm thấy vào sáng 6/9 ở phía bắc đảo Jeju.

Một người sống sót cho biết thuyền bị lật nhanh sau khi quăng lưới để đánh cá. Các sĩ quan bảo vệ bờ biển cho biết nguyên nhân chính xác vụ lật thuyền vẫn chưa được xác định và điều kiện thời tiết tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn không tệ.

Một người sống sót khác, họ Park, đã tỉnh dậy, đi tìm thuyền trường để thông báo với các hành khách chạy ra ngoài khi nước tràn vào trong, hãng Yonhap đưa tin. Ông Park nói rằng một số người đã bám vào thuyền trong hơn 10 giờ còn một số khác đã biến mất trong sóng lớn trước khi đội cứu hộ tới.

Con thuyền được cho là đã chở 20 người, trong đó có 10 người chết, bao gồm cả thuyền trưởng. Theo bảo vệ bờ biển, những hành khách còn lại trên thuyền không phải ngư dân.

Một tài liệu cho biết có 22 khách trong danh sách trên thuyền nhưng các quan chức phát hiện ra có 4 người không lên, 3 người không có tên trong danh sách lại có mặt trên tàu.

Hơn 70 tàu dân sự, hải quân và bảo vệ bờ biển cùng với 5 máy bay đã tìm kiếm tại các vùng biển lân cận. Con thuyền rời đảo Chuja, tây bắc đảo Jeju. Vào chiều tối 5/9, thuyền trở lại thị trấn tây nam ở đất liền trước khi bị mất liên lạc.

Hàn Quốc vẫn đang phải đối mặt với nỗi đau buồn, phẫn nộ trước thảm họa chìm phà Sewol khiến hơn 300 người thiệt mạng, chủ yếu là học sinh trung học, hồi năm ngoái.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chìm phà Sewol