Tin mới

Lau bát hương, lư đồng dịp Tết thế nào để sáng bóng? Tránh 1 điều khỏi vô lễ với gia tiên

Thứ hai, 24/01/2022, 15:38 (GMT+7)

Lau bát hương, lư đồng tại nhà như thế nào để bát hương, lư đồng trông sáng bóng, sạch đẹp đón Tết 2022?

Trong dịp Tết, các gia đình đều dọn dẹp bàn thờ gia tiên sạch sẽ để chuẩn bị đón các cụ, thần linh về vào năm mới. Một trong những công việc quen thuộc là làm sạch lư đồng, bát hương. Vậy làm sạch bát hương, lư đồng như thế nào là đúng cách, sáng bóng lại không phạm vào điều đại kỵ?

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đầu tiên, bạn cần làm sạch những vết bẩn, vết nến dính ở phần chân và thân của lư đồng. Bạn có thể dùng máy sấy tóc thổi một lúc cho vết nến mềm đi rồi dùng khăn sạch lau. Lưu ý là khăn phải là khăn sạch, mới. Theo quan niệm, bạn cần tránh dùng khăn bẩn để lau vật dụng trên bàn thờ, tránh làm dơ những món đồ thiêng liêng.

Tiếp đến, bạn cần làm bóng bát hương, lư đồng bằng cách thoa một chút mật ong lên bề mặt của bát hương, lư đồng, sau đó dùng khăn ướt lau sạch và dùng khăn khô lau lại một lần nữa. Cách này giúp bát hương, lư đồng giữ được độ sáng bóng lâu dài.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngoài ra, dưới đây là một số mẹo khác để lau bát hương, lư đồng bạn có thể tham khảo:

Lau bát hương, lư đồng bằng giấm: Bạn chỉ cần nhúng 1 chiếc khăn sạch vào giấm ăn, sau đó chà thật mạnh lên lư đồng để đánh sạch vết ố. Cuối cùng, bạn chỉ cần rửa lại bằng khăn ướt rồi sử dụng khăn sạch lau khô.

Lau bát hương, lư đồng bằng chanh: Tương tự như giấm, chanh có độ axit nên rất phù hợp để đánh bóng bát hương, lư đồng. Bạn chỉ cần cắt đôi quả chanh rồi chà trực tiếp lên lư đồng tới khi mảng bám, mảng xỉn màu bay đi rồi dùng khăn ấm lau lại là được.

Lau bát hương, lư đồng bằng muối: Bạn chỉ cần cho muối vào trong nồi nước sôi, thêm giấm ăn khuấy tan rồi dùng khăn sạch nhúng vào dung dịch và chà lên bề mặt chiếc lư đồng. Các mảng bám, vết ố sẽ bay biến và sáng bóng bất ngờ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news