Tin mới

Luộc hay xào rau chỉ cần cho 1 thứ này sẽ trông xanh mướt, ngon giòn hấp dẫn

Thứ sáu, 14/01/2022, 10:35 (GMT+7)

Dù bạn luộc hay xào rau cũng đừng quên bỏ một thứ này để rau luôn xanh tươi, không bị ngả màu.

Rất nhiều người thắc mắc làm thế nào để luộc hay xào rau trong lửa lớn và vẫn xanh. Trước tiên, bạn cần lưu ý trong quá trình luộc phải cho thêm một chút đường hoặc muối để rau thêm đậm đà, đẹp mắt. Đây cũng là một cách giúp rau được xanh hơn dẫu đun trên lửa lớn.

Tuy nhiên, một tip khác mà ít người biết hơn chính là bạn có thể thay thế muối thành nước cốt chanh tươi hoặc giấm gạo. Chúng sẽ khiến rau xanh tươi mà không bị ảnh hưởng đến mùi vị.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Còn khi xào hoặc luộc, muốn rau bóng đẹp thì bạn có thể cho vào một chút dầu ăn. Tuy nhiên hãy nhớ rằng nếu cho dầu ăn thì phần nước luộc rau sau đó sẽ không sử dụng được vì có váng dầu.

Khi luộc rau, bạn cần đổ nước ngập và vớt rau ra ngay khi vừa chín tới, tráng qua nước lạnh để hạ nhiệt độ ngay lập tức. Điều này sẽ giúp rau xanh và giòn hơn. Tương tự, việc chần rau trước khi xào cũng giúp rau chín nhanh, tuy nhiên không nên đậy vung khi chần rau.

Khi xào, bạn hãy đun ở lửa lớn, xào nhanh, tip khác là không nên cho gia vị từ đầu vào rau mà bạn nên để lúc gần chín mới cho vào. Điều này giúp tránh việc rau ra nước nhiều, không còn được xanh mướt.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thời gian luộc rau cũng hết sức quan trọng, các loại rau mềm như rau muống, rau khoai lang, rau cải… thì nên duy trì việc nấu khoảng từ 2 - 5 phút. Rau quá chín sẽ làm mất hàm lượng vitamin có trong rau, đồng thời giảm độ giòn, ngọt. Những rau cần thời gian lâu hơn thì cũng chỉ nên luộc từ 5 - 8 phút.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: luộc rau xào rau