Tin mới

Trung vệ Lê Ngọc Bảo - ẩn số thú vị của tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023

Chủ nhật, 14/01/2024, 20:30 (GMT+7)

Tân binh của đội tuyển Việt Nam - Lê Ngọc Bảo được kỳ vọng sẽ tạo dấu ấn lớn tại Asian Cup 2023.

Trung vệ Lê Ngọc Bảo là 1/4 cái tên lần đầu tiên xuất hiện trong thành phần tuyển Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier. Lê Ngọc Bảo sinh năm 1998 và là sản phẩm của lò đào tạo PVF. Anh từng có thời gian khoác áo Than Quảng Ninh, XSKT Cần Thơ và Phố Hiến trước khi chuyển tới đầu quân cho Bình Định vào cuối năm 2021.

Lê Ngọc Bảo bắt đầu nổi lên sau khi được triệu tập tham dự SEA Games 2019 tại Philippines và tiếp đó là VCK U23 châu Á 2020 tại Thái Lan. Tại V-League 2023/24, Lê Ngọc Bảo đã gây ấn tượng mạnh trong màu áo CLB Bình Định, qua đó được HLV Philippe Troussier trao cơ hội tại tuyển Việt Nam ở VCK Asian Cup 2023.

Trung vệ Lê Ngọc Bảo có lần đầu tiên khoác áo tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF
Trung vệ Lê Ngọc Bảo có lần đầu tiên khoác áo tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF

Một trong những lý do quan trọng nhất dẫn đến sự lựa chọn Lê Ngọc Bảo cho vị trí trung vệ lệch trái của nhiều huấn luyện viên khác nhau liên quan trực tiếp đến chất lượng đường chuyền của cầu thủ này ở hệ thống 3 trung vệ.

Chất lượng đường chuyền không chỉ được thể hiện ở những quyết định lựa chọn. Với Ngọc Bảo, đó còn là tư duy điều chỉnh lực chuyền bóng khác nhau ở những khu vực khác nhau. Một đường chuyền xuyên tuyến tới vị trí của tiền vệ tấn công sẽ được thực hiện ở lực vừa vặn, giúp đồng đội dễ dàng kiểm soát. Ở bối cảnh khác, những đường bóng mở biên đến vị trí hậu vệ cánh được thực hiện ở lực mạnh hơn, định hướng thẳng đến chân thuận của đồng đội để tăng tốc độ triển khai bóng trên phần sân đối phương. 

Ngọc Bảo là trung vệ có số đường chuyền chính xác tới khu vực 1/3 cuối sân mỗi 90 phút cao nhất tại V-League. Ảnh: Internet
Ngọc Bảo là trung vệ có số đường chuyền chính xác tới khu vực 1/3 cuối sân mỗi 90 phút cao nhất tại V-League. Ảnh: Internet

Trong màu áo CLB Bình Định, Ngọc Bảo vẫn phát huy được những gì chất lượng nhất của mình, trong vai trò thi đấu sở trường và ở sơ đồ chiến thuật phù hợp nhất với bản thân. Cầu thủ sinh năm 1998 bất ngờ đang là trung vệ có số đường chuyền chính xác tới khu vực 1/3 cuối sân mỗi 90 phút cao nhất tại V-League mùa giải này.

Đáng chú ý, hơn 20% số lường đường chuyền mà Ngọc Bảo thực hiện được hướng đến khu vực khoảng 35-40m cuối cùng trên sân – chỉ số cũng xếp hàng đầu tại giải đấu. Có thể khẳng định, tân binh của tuyển Việt Nam hoàn toàn sẵn sàng cho những yêu cầu của HLV Troussier ở thời điểm có bóng. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news