Tin mới

LĐBĐ Đông Nam Á lên tiếng về trường hợp ĐT Thái Lan bỏ tham dự AFF Cup 2020

Thứ tư, 08/04/2020, 17:03 (GMT+7)

Trước những thông tin về ĐT Thái Lan có thể không tham dự AFF Cup 2020, Chủ tịch LĐBĐ Đông Nam Á đã lên tiếng.

Cách đây không lâu, truyền thông Thái Lan bất ngờ chia sẻ thông tin ĐTQG nước này có thể không tham dự AFF Cup 2020. Cụ thể, tờ Siam Sports dẫn lời Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, ông Somyot Poompanmuang cho biết:

“Tham dự AFF Cup là niềm tự hào với các quốc gia trong khu vực ASEAN. Nhưng các quy định của Liên đoàn bóng đá khu vực (AFF) không nói rằng tất cả quốc gia phải tham gia giải này. Vì vậy, chúng tôi có thể từ chối thi đấu ở giải năm nay”.

ĐT Thái Lan đang nắm giữ kỷ lục vô địch AFF Cup nhiều nhất với 5 lần lên ngôi. Ảnh: Internet

Trong bối cảnh giải VĐQG Thái Lan đang phải tạm hoãn và chưa biết bao giờ mới trở lại, việc Thái Lan không muốn tham dự AFF Cup 2020 là điều dễ hiểu. Giai đoạn cuối năm, Voi Chiến cũng phải hoàn thành nốt các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022. Việc lịch thi đấu quá gần nhau sẽ khiến họ không có được lực lượng tốt nhất để tham dự chiến dịch AFF Cup.

Tuy nhiên LĐBĐ Đông Nam Á đã lên tiếng bác bỏ điều này. Chia sẻ với VnExpress, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á Khiev Sameth khẳng định: "Tôi đã trao đổi với Liên đoàn bóng đá Thái Lan, và họ khẳng định vẫn cử đội tuyển dự giải như bình thường".

Ngoài ra, LĐBĐ Việt Nam cũng đã lên tiếng rằng thông tin Thái Lan không tham dự AFF Cup 2020 chỉ xuất hiện trên truyền thông. Thực tế, VFF chưa nhận được văn bản chính thức nào nói rằng Voi Chiến sẽ vắng mặt ở giải đấu cuối năm.

Như vậy với thông tin này, có thể khẳng định Thái Lan sẽ tham dự AFF Cup 2020. Như vậy, chặng đường bảo vệ ngôi vương của ĐT Việt Nam sẽ trở nên trông gai nhưng cũng sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news