Tin mới

HLV Shin Tae Yong: 'Chúng tôi sẽ không bỏ cuộc và tiếp tục chiến đấu'

Thứ năm, 30/12/2021, 12:05 (GMT+7)

Để thua tới 0-4 trước Thái Lan ở trận chung kết lượt đi nhưng HLV trưởng của đội tuyển Indonesia vẫn cho thấy sự lạc quan trước thềm tái đấu.

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2021 đã khép lại với tỷ số 4-0 nghiêng về các cầu thủ Thái Lan. Voi Chiến đã cho thấy sự chênh lệch về đẳng cấp và kiểm soát hoàn toàn thế trận. Kết quả này khiến cơ hội lên ngôi của Indonesia gần như chỉ còn là con số 0. Trong buổi họp báo sau trận, HLV của đội tuyển này là Shin Tae Yong chia sẻ:

"Chúng tôi đã chuẩn bị tốt cho cuộc chạm trán này nhưng có nhiều cầu thủ mới chỉ lần đầu góp mặt trong một trận đấu lớn. Thái Lan đã tạo ra một trận đấu hoàn hảo nhưng chúng tôi cũng đã có những hội, đặc biệt là trong hiệp 1. Việc không tận dụng được cơ hội và sai lầm sau đó đã khiến Indonesia phải trả giá.

Tôi không muốn nói nhiều về tỷ số. Rõ ràng Thái Lan đã tỏ ra kinh nghiệm và bản lĩnh hơn. Nhưng Indonesia cũng đã tiến bộ rất nhiều ở AFF Cup lần này. Khó nói họ là số một Đông Nam Á chỉ sau một trận như thế này. Nhưng tôi có thể khẳng định, Thái Lan và Việt Nam đang là 2 đội mạnh nhất khu vực. Điều đó đã được chứng minh.

HLV Shin Tae Yong trong buổi họp báo sau trận (Ảnh: AFF)
HLV Shin Tae Yong trong buổi họp báo sau trận (Ảnh: AFF)

Với trận thua này thì rất khó để lội ngược dòng, Thái Lan có lẽ sẽ lên ngôi tại giải đấu lần này. Nhưng không vì thế mà chúng tôi buông xuôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục chơi tốt nhất có thể và giành kết quả khả quan. Indonesia chắc chắn sẽ không bỏ cuộc và tiếp tục chiến đấu. Rất nhiều CĐV Indonesia vẫn đang dõi theo và ủng hộ chúng tôi".

Trận đấu lượt về sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 1/1/2022. Với việc ĐT Thái Lan sẽ không có sự phục vụ của Elias Dolah vì chấn thương, Indonesia hoàn toàn có thể nghĩ tới việc ghi bàn. Trong lượt đi, họ suýt chút nữa cũng có được bàn thắng sau khi cầu thủ gốc Thụy Điển phải rời sân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news