Tin mới

Thái Lan xem xét không tham dự AFF Cup 2020

Thứ hai, 06/04/2020, 14:44 (GMT+7)

Dù rất khao khát có thể đòi lại vị trí số 1 Đông Nam Á nhưng Thái Lan vẫn đang cân nhắc việc không tham dự AFF Cup 2020 diễn ra vào cuối năm.

Chia sẻ với truyền thông, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, ông Somyot Poompanmuang cho biết: “Tham dự AFF Cup là niềm tự hào với các quốc gia trong khu vực ASEAN. Nhưng các quy định của Liên đoàn bóng đá khu vực (AFF) không nói rằng tất cả quốc gia phải tham gia giải này. Vì vậy, chúng tôi có thể từ chối thi đấu ở giải năm nay”.

Thái LAn đang là đội nắm thành tích vô địch AFF Cup nhiều nhất với 5 lần đăng quang. Ảnh: Internet

Sở dĩ FAT đang cân nhắc việc tham dự AFF Cup 2020 bởi lịch thi đấu quá dày đặc vào cuối năm. Dịch Covid-19 bùng phát khiên các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 phải dời lịch đến tháng 10 hoặc tháng 11. Trong khi đó, AFF cũng sẽ tổ chức trùng vào thời điểm này. Vì vậy các cầu thủ sẽ phải căng sức đá trên nhiều mặt trận do lịch thi đấu dồn dập.

Thái Lan từng có ý định cử đội U23 tham dự AFF Cup 2020. Tuy nhiên mọi thứ không khả thi vì đội bóng hoàn toàn có thể phải nhận kết quả tồi tệ tại giải đấu này và sẽ lại hứng chịu cơn bão chỉ trích từ dư luận trong nước như hơn 1 năm qua.

Tại AFF Cup 2018, Thái Lan phải dừng bước ở bán kết sau thất bại trước Malaysia. Ở giải đấu đó, ĐT Việt Nam là những người đăng quang chức vô địch. Hơn lúc nào hết, Voi Chiến đang hừng thực khí thế để có thể đòi lại ngôi vị số 1 Đông Nam Á như ở thời điểm này.

Tại AFF Cup 2018, Voi Chiến đã gục ngã trước Malaysia đầy cay đắng ở trận bán kết. Ảnh: M Sports

Tuy nhiên nếu Thái Lan không tham dự, ĐT Việt Nam sẽ mất đi đối thủ kình địch lớn nhất. Vì thế cơ hội bảo vệ chức vô địch của thầy trò HLV Park Hang Seo cũng dễ dàng hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news