Tin mới

AFF mở rộng điều tra bán độ, một đội tuyển vào 'tầm ngắm'

Thứ sáu, 26/08/2022, 14:15 (GMT+7)

Mới đây, LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã mở rộng điều tra về những nghi vấn bán độ tại AFF Cup 2021.

Theo điều tra từ AFF, Lào là cái tên bị nghi ngờ nhiều nhất. Tiền đạo Billy Ketkeo và một số cầu thủ khác của ĐT Lào bị tố cáo vì hành vi bán độ. Cụ thể, ở các trận vòng bảng tuyển Lào đều để thua đậm trước Malaysia và Indonesia. Bởi vậy, các chuyên gia đều nghi vấn có sự dàn xếp tỷ số ở những trận đấu này. 

Thậm chí, một tài khoản trên Twitter có tên RabonaMike đã lấy dẫn chứng về việc Lào thay thủ môn ở đầu hiệp 2. Họ cho rằng Souvannasangso đã giả vờ chấn thương để cho Solasak Thilavong vào thay. Kết quả sau đó thì ai cũng nắm rõ, ĐT Lào đại bại khi liên tục hứng chịu bàn thua.

Thủ môn Souvannasangso (ĐT Lào) bị nghi đã giả vờ chấn thương. Ảnh: Internet
Thủ môn Souvannasangso (ĐT Lào) bị nghi đã giả vờ chấn thương. Ảnh: Internet

"Tôi nghi ngờ anh ấy (Solasak Thilavong) giả vờ chấn thương. Khi bạn tìm hiểu về các loại hình dàn xếp tỷ số, trong một số trường hợp có những dấu hiệu như chấn thương, thay người… để báo hiệu cho các đường dây cá cược về những gì sắp xảy ra".

Không chỉ có vậy, còn một điểm khác thường nữa trong trận đấu giữa Lào và Indonesia đó chính là bàn thua ở phút 84. Solasak Thilavong đã tính lao ra cản phá nhưng rồi lại đứng như trời trồng khiến cho Lào phải nhận thêm bàn thua.

Đáng chú ý, Solasak Thilavong cũng đã từng có một pha bóng tương tự như thế này trong quá khứ tại AFF Cup 2018, giúp ĐT Myanmar có bàn thắng dễ dàng ở phút cuối trận và nó cũng khiến anh lọt vào nghi án bán độ. 

ĐT Lào bị tố có hành vi bán độ tại AFF Cup 2021. Ảnh: Internet
ĐT Lào bị tố có hành vi bán độ tại AFF Cup 2021. Ảnh: Internet

Trận thua 1-5 của Lào trước Indonesia còn là một phần nguyên nhân gián tiếp khiến cho ĐT Việt Nam chỉ có thể khép lại vòng bảng với vị trí nhì bảng A. Sau đó, thầy trò HLV Park Hang-seo phải đụng độ với Thái Lan ở vòng bán kết và kết quả sau đó thì ai cũng đã biết.

Những nghi vấn này đã tạo nên một giả thuyết nữa về việc Thái Lan có liên quan, tác động vào một số cá nhân của tuyển Lào. Hiện tại AFF vẫn đang tích cực điều tra. Còn với tuyển Lào, họ vừa bị FIFA cấm thi đấu trọn đời với 45 cầu thủ vì có hành vi bán độ ở các trận đấu diễn ra từ khá lâu trước đó.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news