Tin mới

Thái Lan bỏ AFF Cup, đội bóng nào có thể đánh chiếm 'ngôi vương' của ĐT Việt Nam?

Thứ tư, 08/04/2020, 15:15 (GMT+7)

Nếu ĐT Thái Lan không thể tham dự AFF Cup 2020, ĐT Việt Nam rõ ràng là ứng viên mạnh nhất và đủ sức để bảo vệ ngôi vương tại giải đấu.

Trong ngày 7/4, truyền thông Thái Lan dẫn lời Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, ông Somyot Poompanmuang cho biết: “Tham dự AFF Cup là niềm tự hào với các quốc gia trong khu vực ASEAN. Nhưng các quy định của Liên đoàn bóng đá khu vực (AFF) không nói rằng tất cả quốc gia phải tham gia giải này. Vì vậy, chúng tôi có thể từ chối thi đấu ở giải năm nay”.

Đây chỉ là chia sẻ với truyền thông và theo LĐBĐ Việt Nam, VFF vẫn chưa nhận được công văn chính thức nào nói về ĐT Thái Lan bỏ giải. Dù vậy, đại diện của VFF cho rằng kể cả Thái Lan có tham dự hay không, ĐT Việt Nam vẫn giữ mục tiêu nhất quán là bảo vệ chức vô địch.

ĐT Việt Nam vẫn sẽ giữ vững mục tiêu bảo vệ ngôi vương tại AFF Cup 2020. Ảnh: Internet

Tất nhiên trong trường hợp Voi Chiến không đá AFF Cup vào cuối năm, ĐT Việt Nam sẽ không phải đối đầu với đối thủ mạnh nhất và khó chịu nhất trong khu vực.

Đối thủ được đánh giá có thể cản được con đường bảo vệ ngôi vương của Quang Hải và các đồng đội là ĐT Malaysia. Thực tế chính đội tuyển này mới là những người đi đến trận đấu cuối cùng tại AFF Cup 2018 và chỉ chịu thua ĐT Việt Nam.

2 năm trôi qua, bóng đá Malaysia tiếp tục có hàng loạt sự bổ sung từ những ngôi sao nhập tịch. Hiện, khoảng nửa đội hình chính thức của HLV Tan Cheng Hoe là cầu thủ gốc nước ngoài, gồm 2 hậu vệ cánh Matthew Davies (gốc Australia) và Corbin-Ong (gốc Anh), tiền vệ Brendan Gan (Australia), tiền đạo cánh Mohamadou Sumareh (Gambia) và mới nhất là tiền vệ gốc Kosovo Liridon Krasniqi.

Quang Hải ghi bàn vào lưới ĐT Malaysia trong trận lượt đi tại vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Internet

Tuy nhiên sự thiếu ổn định chính là điểm yếu lớn nhất của "Hổ Malay". Ngoài ra, thầy trò HLV Tan Chang Hoe chỉ thực sự mạnh khi chơi trên sân nhà.

Trong khi đó, ĐT Indonesia cũng mới thay HLV và đang hừng hực khí thế để tìm lại hào quang năm xưa. Kể từ sau thất bại trước ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup hồi tháng 10 đến nay, ĐT Indonesia cũng chưa có trận đấu nào để thực sự chứng tỏ bản lĩnh. Dù là một ẩn số lớn nhưng đội bóng xứ Vạn đảo khó có thể gây khó dễ cho ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2020.

Cũng thuộc vòng loại WC 2022, ĐT Việt Nam đã đánh bại Indonesia với tỷ số 3-1 ngay tại sân đối thủ. Ảnh: Internet

Philippines cũng là đội bóng tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Giống như Malaysia, họ sở hữu dàn sao nhập tịch cùng nhiều cầu thủ giỏi đang chơi bóng tại châu Âu.

Một trong những ví dụ rõ nhất chính là thủ môn Neil Etheridge đang chơi bóng cho CLB Cardiff City tại Anh. Tuy nhiên tại AFF Cup, khó có khả năng tuyển thủ này được trở về quê hương thi đấu vì chẳng CLB nào muốn mất quân cho một giải đấu không nằm trong hệ thống của FIFA cả.

Do đó, nếu ĐT Thái Lan không tham dự, ĐT Việt Nam về lý thuyết được coi như mạnh nhất. Tuy nhiên từ nay đến cuối năm vẫn còn rất nhiều thời gian để các đội bóng có thể chuẩn bị và lật đổ ngôi vương mà thầy trò HLV Park Hang Seo đang nắm giữ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news