Tin mới

LĐBĐ Indonesia 'quay xe' tuyên bố sẽ không rời Đông Nam Á

Chủ nhật, 07/08/2022, 17:49 (GMT+7)

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) - Mochamad Iriawan chính thức tuyên bố sẽ không rời LĐBĐ Đông Nam Á (AFF).

Trước đó, PSSI nhiều lần phàn nàn rằng U19 Việt Nam và U19 Thái Lan cố tình dàn xếp tỷ số để bắt tay nhau đi tiếp. Sau khi có tỷ số hòa 1-1, cả U19 Việt Nam và U19 Thái Lan chủ động không tấn công. U19 Indonesia bị loại từ vòng bảng dù có cùng số điểm, cùng hiệu số bàn thắng - bại, nhưng kém về chỉ số đối đầu. PSSI sau đó đã gửi công văn phản đối vụ việc lên AFF.

Ông Mochamad Iriawan tuyên bố PSSI sẽ không rời Đông Nam Á. Ảnh: Internet
Ông Mochamad Iriawan tuyên bố PSSI sẽ không rời Đông Nam Á. Ảnh: Internet

Sau khi nhận được những khiếu kiện từ phía PSSI, phía AFF cũng đã có câu trả lời. Cụ thể theo kết quả điều tra, AFF không hề nhận thấy dấu hiệu dàn xếp nào giữa 2 đội U19 Việt Nam và Thái Lan. Từ đó, AFF khẳng định trận đấu này diễn ra hoàn toàn sòng phẳng và bác khiếu nại của phía Indonesia.

Chủ tịch PSSI cho biết tại buổi họp báo sau trận U16 Indonesia thắng U16 Việt Nam ở lượt cuối bảng A giải U16 Đông Nam Á 2022 hôm 6/8. "Bức thư của chúng tôi đã được AFF hồi đáp. Chúng tôi chấp nhận rằng quyết định là ở họ và nó đã được tuyên bố phù hợp. Có một giám sát từ AFC cũng có mặt ở trận đấu nói rằng không có gì sai trong trận đấu. Vì vậy, chúng tôi phải chấp nhận điều đó một cách nhẹ nhàng".

Indonesia rất tự tin sau chiến thắng trước Việt Nam ở giải U16 Đông Nam Á. Ảnh: VFF
Indonesia rất tự tin sau chiến thắng trước Việt Nam ở giải U16 Đông Nam Á. Ảnh: VFF

Sau đó, ông Mochamad Iriawan đảm bảo rằng PSSI sẽ không rời AFF vì đất nước Indonesia thuộc khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, chủ tịch PSSI nhấn mạnh rằng ông có quyết tâm đánh bại Thái Lan và Việt Nam thông qua chất lượng và những chiến thắng của đội tuyển quốc gia trên sân.

Trước đó, chủ nhà U16 Indonesia trở thành đội đầu tiên lọt vào bán kết giải U16 Đông Nam Á 2022 với thành tích 3 trận toàn thắng ở vòng bảng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news