Tin mới

LĐBĐ Thái Lan đưa ra án phạt không khoan nhượng sau vụ 'hỗn chiến' ở SEA Games 32

Thứ ba, 23/05/2023, 14:17 (GMT+7)

Mới đây, LĐBĐ Thái Lan (FAT) vừa đưa ra án phạt cho các thành viên của U22 Thái Lan liên quan đến vụ ẩu đả tại chung kết SEA Games 32.

Theo tin từ tờ Siam Sport (Thái Lan), 5 thành viên gồm 2 cầu thủ và 3 trợ lý HLV, có liên quan đến vụ hỗn chiến ở trận chung kết SEA Games 32 với U-22 Indonesia diễn ra ngày 16/5, gây tổn hại nghiêm trọng đến hình ảnh của bóng đá Thái Lan.

Sau khi có đủ chứng cứ vụ ẩu đả ở trận chung kết bóng đá nam SEA Games 32, FAT lập tức đưa ra hình phạt. Cụ thể, ông Prasadchok Chokmoh (HLV thủ môn), ông Mayed Madad và ông Patrawut Wongsripuek (lãnh đạo đội) bị cấm tham gia làm nhiệm vụ tại các cấp độ đội tuyển Thái Lan trong vòng 1 năm.

LĐBĐ Thái Lan đưa ra án phạt không khoan nhượng sau vụ 'hỗn chiến' ở SEA Games 32 - Ảnh 1
 
LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã đưa ra án phạt cho thành viên và cầu thủ U22 Thái Lan liên quan đến vụ ẩu đả
LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã đưa ra án phạt cho thành viên và cầu thủ U22 Thái Lan liên quan đến vụ ẩu đả

Cùng với đó, 2 cầu thủ bao gồm thủ môn Sophonwit Rakyath và cầu thủ vào sân thay người Teerapak Pruengna nhận án cấm tham gia các cấp độ đội tuyển Thái Lan trong vòng 6 tháng.

Đại diện FAT cho biết: "Sau sự việc, cả hai cầu thủ trẻ đã thừa nhận hành vi sai trái của mình và đưa ra lời xin lỗi công khai. Cả hai vẫn còn trẻ khi Sophonwit chỉ mới 22 tuổi, và Teerapak 21 tuổi nên có lý do chính đáng để nhận được sự cảm thông. Tuy nhiên, cả hai vẫn phải chịu hành phạt theo qui định về đạo đức của VĐV chuyên nghiệp."

U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ nhận thêm hình phạt từ LĐBĐ châu Á (AFC)
U22 Thái Lan và U22 Indonesia sẽ nhận thêm hình phạt từ LĐBĐ châu Á (AFC)

Sau vụ ẩu đả trong trận chung kết, Trưởng đoàn U22 Thái Lan tại SEA Games 32 kiêm phó chủ tịch FAT, ông Yuttana Yimkarun quyết định viết đơn từ chức. Tuy nhiên, đây mới chỉ là hình phạt riêng của bóng đá Thái Lan. Ngoài việc thụ lý vụ việc và báo cáo lên FIFA, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cũng sẽ có mức án phạt dành cho cả hai đội U22 Thái Lan và U22 Indonesia.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: SEA Games 32