Tin mới

LĐBĐ Thái Lan quyết định chia tay cựu HLV ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 20/10/2023, 15:00 (GMT+7)

Cựu HLV ĐT Việt Nam - Toshiya Miura vừa phải từ chức HLV U20 Thái Lan chỉ sau 7 tháng làm việc.

Mới đây, trang chủ của Học viện đào tạo trẻ Buriram United đã đăng tải thông báo chia tay HLV người Nhật Bản - Toshiya Miura kèm thông điệp: "Cảm ơn Toshiya Miura trong suốt thời gian chúng ta làm việc cùng nhau. Chúc bạn may mắn".

Điều này đồng nghĩa với việc nhà cầm quân người Nhật Bản không còn phụ trách ĐT U20 Thái Lan trong dự án đào tạo lứa cầu thủ trẻ mới của xứ Chùa vàng.

LĐBĐ Thái Lan chia tay HLV Toshiya Miura 
LĐBĐ Thái Lan chia tay HLV Toshiya Miura 

Vào giữa tháng 3 năm nay, LĐBĐ Thái Lan (FAT) kết hợp cùng Học viện đào tạo trẻ Buriram mời nhà cầm quân người Nhật Bản để đào tạo lứa U20 Thái Lan thuộc dự án "Kỷ nguyên mới" . Dự án này có mục tiêu hướng tới việc đưa bóng đá Thái Lan trở lại vị thế thống trị Đông Nam Á, lọt top 10 châu Á.

Mục tiêu của dự án này là tìm ra 20 cầu thủ 17 tuổi xuất sắc nhất để đào tạo trong vòng 3 năm và hướng tới giải U20 châu Á và xa hơn là U20 World Cup 2025.

HLV Miura từng dẫn dắt ĐT Việt Nam
HLV Miura từng dẫn dắt ĐT Việt Nam

HLV Miura trước đây từng dẫn dắt CLB Consadole Sapporo giành chức vô địch J-League 2 và có nhiều kinh nghiệm quản lý các ở CLB Vegalta Sendai, Omiya Ardija và Wissel Kobe. Ông Miura từng nắm ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam từ 2014. Đến tháng 3/2016, ông Miura bị LĐBĐ Việt Nam (VFF) sa thải vì những màn trình diễn không tốt của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ hai World Cup 2018.

Được biết, cựu HLV ĐT Việt Nam đã dẫn dắt đội trẻ Thái Lan được khoảng 7 tháng. Trước động thái này, người hâm mộ Thái Lan đã có nhiều ý kiến phản đối. Một số ý kiến được người hâm mộ chỉ trích: "Giữ họ được 2-3 tháng thì thay người, đổi phong cách, cứ lặp lại như thế này. Nó chỉ làm lãng phí thời gian", "Đội trẻ đang bị tàn phá như thế này? Hướng đi không rõ ràng". 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news