Tin mới

Quốc gia Đông Nam Á 'quay xe', không muốn đăng cai World Cup 2034

Thứ sáu, 20/10/2023, 08:00 (GMT+7)

Mới đây, Indonesia quyết định từ bỏ kế hoạch đăng cai VCK World Cup 2034.

Mới đây, Indonesia đã bất ngờ "quay xe", ủng hộ Saudi Arabia đăng cai VCK World Cup 2034. Giới truyền thông xứ Vạn đảo dẫn lời chủ tịch PSSI Erick Thohir cho biết: "Indonesia ủng hộ nỗ lực đăng cai tổ chức FIFA World Cup 2034 của Saudi Arabia. Trong tương lai, Indonesia vẫn sẽ tiếp tục nỗ lực đăng cai FIFA World Cup sau năm 2034, cũng như các giải đấu khác của FIFA".

Trước đó, LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã đưa ra kế hoạch đăng cai World Cup 2034 cùng Australia. Ngoài ra họ cũng sẵn sàng mời hai quốc gia 'láng giềng' là Malaysia và Singapore chạy đua tổ chức giải đấu lớn nhất hành tinh.

Indonesia ủng hộ Saudi Arabia đăng cai VCK World Cup 2034
Indonesia ủng hộ Saudi Arabia đăng cai VCK World Cup 2034

Việc Indonesia, sẽ chỉ có một ứng viên của châu Á trong cuộc đua đăng cai ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào năm 2034 là Saudi Arabia. Đầu tháng 10, FIFA đã gửi lời mời đến các quốc gia châu Á và châu Đại Dương đăng cai World Cup 2034, hạn chót gửi đăng ký là vào ngày 31/10.

Ngoài ra, LĐBĐ châu Á cũng ủng hộ cho kế hoạch tổ chức giải đấu của Saudi Arabia: "Toàn bộ gia đình bóng đá châu Á sẽ đoàn kết ủng hộ khởi xướng ​​​​quan trọng của Saudi Arabia và chúng tôi cam kết làm việc chặt chẽ với gia đình bóng đá toàn cầu để đảm bảo sự thành công này".

LĐBĐ Indonesia bất ngờ thay đổi kế hoạch đăng cai World Cup 2034
LĐBĐ Indonesia bất ngờ thay đổi kế hoạch đăng cai World Cup 2034

Trong những năm gần đây, Saudi Arabia đã đầu tư lớn vào bóng đá. Được biết, các CLB đang thi đấu tại Saudi Pro League đã chi gần 1 tỉ USD để thu hút các nhân tài bóng đá hàng đầu từ châu Âu. Quốc gia này cũng sẽ tổ chức hai giải đấu bóng đá lớn gồm Club World Cup vào tháng 12, và Asian Cup 2027 – giải đấu tiếp nối sự kiện diễn ra đầu năm 2024 ở Qatar.

ĐT Indonesia được đầu tư mạnh mẽ trong nhiều năm qua, họ đã có mặt ở vòng loại thứ hai World Cup 2026. Và tất nhiên là HLV Shin Tae Yong đã rất hài lòng về màn thể hiện của đội nhà. Chủ tịch PSSI Erick Thohir đã hoan nghênh kết quả này, đồng thời khẳng định sẽ không e ngại các đối thủ ở bảng F như ĐT Iraq, ĐT Việt Nam, ĐT Philippines.

Ảnh: Tổng hợp  

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news