Tin mới

Trung vệ ĐT Việt Nam thoát án phạt, tuyển Thái Lan vất vả cầm hòa đội châu Âu

Thứ tư, 18/10/2023, 10:59 (GMT+7)

Trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh không bị cấm thi đấu ở vòng loại World Cup 2026. Trong khi đó, tuyển Thái Lan vất vả cầm hòa đội xếp hạng 115 FIFA.

Bùi Hoàng Việt Anh không bị cấm thi đấu ở vòng loại World Cup 2026

Ở phút 61, Việt Anh mắc lỗi đỡ bước một khiến trái bóng rời xa tầm kiểm soát. Ngôi sao Son Heung-min đã tận dụng thời cơ, băng xuống đoạt bóng. Trung vệ tuyển Việt Nam phá bóng khiến Son Heung-min ngã ra sân. Ngay lập tức vị trọng tài người Malaysia thổi phạt, đồng thời rút thẻ đỏ trung vệ sinh năm 1999 vì nhận định là tình huống phạm lỗi trong thế đối phương có thể ghi bàn.

Tấm thẻ đỏ gây tranh cãi của trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh
Tấm thẻ đỏ gây tranh cãi của trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh

Tấm thẻ đỏ trong trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và Hàn Quốc khiến Bùi Hoàng Việt Anh bị cấm thi đấu. Tuy nhiên, án phạt này không áp dụng ở vòng loại World Cup 2026, Asian Cup hay bất kì giải đấu chính thức nào khác.

Tuy chỉ là trận đấu giao hữu nhưng sự chênh lệch quá lớn về trình độ, đẳng cấp giữa hai đội khiến đoàn quân của HLV Troussier phải nhận trận thua đậm 0-6.

ĐT Hản Quốc ở một đẳng cấp vượt trội so với ĐT Việt Nam
ĐT Hản Quốc ở một đẳng cấp vượt trội so với ĐT Việt Nam

Nhà cầm quân người Pháp cho rằng các cầu thủ Việt Nam sẽ có một trải nghiệm quý báu khi được thi đấu với những ngôi sao hàng đầu châu Á. Chiến lược gia người Pháp tận dụng cơ hội để tạo điều kiện ra sân cho nhiều cầu thủ trẻ Việt Nam.

Tuyển Thái Lan thoát thua trước đội xếp hạng 115 FIFA

Sau trận thua Gruzia với tỉ số 0-8, ĐT Thái Lan tiếp tục chạm trán đối thủ khác ở châu Âu là Estonia. Giới chuyên môn đánh giá đây là đội bóng vừa sức với thầy trò HLV Polking, khi Estonia đang đứng thứ 115 trên bảng xếp hạng FIFA, kém Thái Lan 3 bậc.  

Mặc dù vậy, tuyển Thái Lan phải rất may mắn mới có được 1 trận hòa. Phút 71, Martin Vetkal chọc khe cho Henri Anier trước khi anh này dứt điểm mở tỷ số. Chỉ 5 phút sau khi nhận bàn thua, Bordin Phala chuyền bóng để Jakkapan Praisuwan đánh đầu gỡ hòa cho đại diện Đông Nam Á.

ĐT Thái Lan vất vả cầm hòa đội tuyển Estonia
ĐT Thái Lan vất vả cầm hòa đội tuyển Estonia

Trong những phút còn lại, Estonia liên tục tạo ra những pha hãm thành nguy hiểm về phía Thái Lan. Mặc dù vậy, sự vô duyên của các chân sút cùng việc thiếu may mắn trong các tình huống dứt điểm khiến đội chủ nhà không thể có thêm bàn thắng.

Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1. Đội tuyển Thái Lan kết thúc chuyến du đấu tại châu Âu với một trận thua và một trận hòa. Đây cũng là đợt tập trung mà đội tuyển Thái Lan không có lực lượng mạnh nhất. Những ngôi sao như Chanathip, Theerathon, Dangda... không góp mặt.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news