Tin mới

ĐT Việt Nam thua đậm Hàn Quốc, HLV Troussier nói điều thật lòng

Thứ ba, 17/10/2023, 21:58 (GMT+7)

HLV Troussier đã có những chia sẻ ở buổi họp báo sau trận thua của tuyển Việt Nam trước Hàn Quốc.

Chia sẻ với truyền thông sau trận thua 0-6 ĐT Hàn Quốc, HLV Troussier của ĐT Việt Nam cho rằng: “Hôm nay, ĐT Việt Nam thi đấu với đối thủ đẳng cấp thế giới, với những cầu thủ ở trình độ cao và chúng tôi không bất ngờ với thế trận này. Đây là cơ hội tốt để chúng tôi kiểm tra khả năng của các cầu thủ, một trận đấu thử thách thực sự về chiến thuật, sức bền và nhiều khía cạnh. Tôi không muốn nhìn vào bảng tỉ số”.

HLV Troussier cho rằng ĐT Việt Nam có thể ghi 1-2 bàn thắng vào lưới Hàn Quốc
HLV Troussier cho rằng ĐT Việt Nam có thể ghi 1-2 bàn thắng vào lưới Hàn Quốc

Nói về tấm thẻ đỏ của Việt Anh, HLV Troussier cho rằng ĐT Việt Nam vẫn đang ở quá trình chuẩn bị cho vòng loại World Cup. Ông và các cộng sự sẽ có biện pháp về tâm lý để giúp cầu thủ không bị ảnh hưởng tiêu cực bởi kết quả thua 0-6.

HLV Troussier bày tỏ sự tự hào khi các cầu thủ thi đấu đầy cố gắng, nhất là trong nửa cuối hiệp 2 phải chơi chơi thiếu người khi Bùi Hoàng Việt Anh phải nhận thẻ đỏ. “Dẫu sao chúng tôi đã có 30 phút cuối đầy nỗ lực khi chơi thiếu người. Đó là 30 phút mà chúng tôi có 7 cầu thủ dưới 23 tuổi trên sân và các cầu thủ đã có những trải nghiệm quý giá”.

ĐT Việt Nam có trải nghiệm quý giá trước ĐT Hàn Quốc
ĐT Việt Nam có trải nghiệm quý giá trước ĐT Hàn Quốc

Chiến lược gia người Pháp khẳng định: "Chúng tôi sử dụng chiến thuật phòng ngự phản công với những cầu thủ nhanh nhẹn. Bằng cách này, tôi nghĩ đội tuyển Việt Nam lẽ ra có thể ghi 1-2 bàn. Các cầu thủ chưa quen với việc thi đấu trong hoàn cảnh này nhưng họ làm tốt. Hai đội có khác biệt lớn về thể chất, đội tuyển Việt Nam không giỏi bằng Hàn Quốc về chiến thuật. Điều này không có gì ngạc nhiên cả, Hàn Quốc rất xuất sắc. Chúng tôi hiểu mình ở trình độ nào và đang tìm cách tiến lên."

ĐT Hàn Quốc thể hiện sức mạnh vượt trội so với tuyển Việt Nam
ĐT Hàn Quốc thể hiện sức mạnh vượt trội so với tuyển Việt Nam

Nhà cầm quân người Pháp nói thêm: “Thất bại và tỷ số không có gì đáng ngạc nhiên cả. Thất bại và tỉ số không phải điều bất ngờ. Chúng tôi nhìn thấy rõ sự khác biệt về năng lực và kinh nghiệm so với đối thủ. Thật tiếc khi phải thi đấu với 10 người trên sân.

Tuy nhiên, chúng tôi đã thực hiện đủ các yêu cầu về mặt chiến thuật trong trận đấu này. Điều thu được lớn nhất là kinh nghiệm. Các cầu thủ Việt Nam chưa quen thi đấu trước hơn 40.000 khán giả. Kết quả của những thử nghiệm sẽ được chứng minh qua thời gian".

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news