Tin mới

LĐBĐ Việt Nam xử lý nghiêm hành vi đuổi đánh trọng tài của cầu thủ CLB Bình Thuận

Thứ năm, 09/06/2022, 10:31 (GMT+7)

Hành động phi thể thao của cầu thủ Ngô Anh Vũ (CLB Bình Thuận) với trọng tài sẽ bị Ban kỷ luật LĐBĐ Việt Nam (VFF) xem xét xử lý nghiêm.

Ở trận chung kết tranh vé thăng hạng lên chơi ở Hạng Nhất ở mùa giải 2023. CLB Bình Thuận đã giành chiến thắng trước Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc trên chấm 11m. Tuy nhiên, chiến thắng của Bình Thuận càng trở nên đáng chú ý hơn vì vụ bê bối của hậu vệ Ngô Anh Vũ. Phút 35, cầu thủ này đã có hành động phi thể thao với trọng tài Trần Ngọc Nhớ.

Ngô Anh Vũ có hành động không đúng mực với trọng tài chính. Ảnh: Internet
Ngô Anh Vũ có hành động không đúng mực với trọng tài chính. Ảnh: Internet

Sau khi bị truất quyền thi đấu, Ngô Anh Vũ đã tỏ ra bất bình và có hành vi đuổi đánh trọng tài. Chứng kiến hành vi phi thể thao này Tổng thư ký VFF, ông Lê Hoài Anh đánh giá: "Đây là hành vi đáng phê phán và cần xử lý nghiêm. Việc này sẽ giúp nâng cao ý thức các cầu thủ từ sân chơi ngoài chuyên nghiệp bước vào giải chuyên nghiệp, đồng thời xây dựng hình ảnh đẹp cho bóng đá Việt Nam".

Ngay lập tức, VFF đã ra kiến nghị xử lý mạnh tay cầu thủ Ngô Anh Vũ. Cú đấm của Anh Vũ đã trúng mặt trọng tài chính. Sau đó, cầu thủ này tiếp tục lao đến đá về phía trọng tài nhưng không trúng. Trọng tài thứ 4 phải chạy vào sân can thiệp và cùng hai trợ lý ngăn cản hành vi bạo lực. Hậu vệ này chỉ rời sân sau khi lực lượng an ninh cơ động và giám sát trọng tài vào cuộc.

Ngô Anh Vũ sinh năm 1989, từng chơi ở V-League ba mùa giải cho CLB Sài Gòn. Trước đó, anh khoác áo CLB Đồng Tháp ở sân chơi chuyên nghiệp.

Trưởng ban Trọng tài VFF, ông Dương Văn Hiền nói: "Tổ trọng tài đã làm đúng nhiệm vụ và chuyên môn. Tình huống cầu thủ đội Bình Thuận phạm lỗi xứng đáng bị thẻ vàng thứ 2. Việc hành hung trọng tài là không thể chấp nhận được. Ban kỷ luật cần phải xử lý mạnh tay với cầu thủ như vậy".

Ngô Anh Vũ xin lỗi về hành động phi thể thao trên trang cá nhân. Ảnh: Internet
Ngô Anh Vũ xin lỗi về hành động phi thể thao trên trang cá nhân. Ảnh: Internet

Mới đây, Ngô Anh Vũ đã lên tiếng xin lỗi CLB Bình Thuận cũng như người hâm mộ. Chia sẻ trên trang cá nhân, hậu vệ sinh năm 1989 cho biết:

“Thời điểm này, em không biết nói gì hơn ngoài lời xin lỗi đến ban lãnh đạo CLB Bình Thuận cũng như người hâm mộ. Do tính chất căng thẳng của trận đấu, em đã có hành động gây tổn hại đến trọng tài và hình ảnh CLB. Em rất hối hận và không biết nói gì thêm. Một lần nữa, em muốn gửi lời xin lỗi mọi người rất nhiều”.

Về phía trọng tài Trần Ngọc Nhớ sức khỏe của vị vua áo đen này không bị ảnh hưởng gì nhiều, ông vẫn tiếp tục điều khiển đến khi trận đấu kết thúc. Trọng tài này sẽ làm báo cáo gửi cho Ban trọng tài VFF. Đồng thời, giám sát trọng tài, giám sát trận đấu cũng có biên bản báo cáo về sự cố diễn ra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news