Tin mới

Lễ bế mạc SEA Games 31: Lời tạm biệt rực rỡ sắc màu Việt Nam

Thứ hai, 23/05/2022, 22:33 (GMT+7)

Sau 11 ngày thi đấu chính thức, SEA Games 31 đã chính thức khép lại với Lễ bế mạc đậm màu sắc Việt cùng lời chào nồng ấm đến từ nước chủ nhà.

SEA Games 31 diễn ra tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành lân cận từ ngày 12/5 đến 23/5. Vào tối 23/5, Lễ bế mạc SEA Games 31 với chủ đề "Hội tụ để tỏa sáng - Gather to shine" đã được diễn ra trong không gian tràn ngập sắc màu. Tiếp nối sự tỏa sáng sau 12 ngày thi đấu, tinh hoa đã hội tụ về Việt Nam để mang đến cho khu vực Đông Nam Á những sinh khí mới, hơi thở mới của thời đại, của nhịp sống trẻ. Điều đó chứng tỏ sức mạnh và tình đoàn kết của Việt Nam với toàn bộ các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. 

Lễ bế mạc SEA Games 31: Lời tạm biệt rực rỡ sắc màu Việt Nam - Ảnh 1

SEA Games 31 có 40 môn thi với 526 nội dung với 11 đoàn thể thao Đông Nam Á. Đây có thể nói là kỳ đại hội thể thao thành công của Việt Nam khi đoàn thể thao Việt Nam giành vị trí đứng đầu với 205 HCV, bỏ xa kỷ lục cũ của Indonesia với 194 HCV. Đoàn thể thao nước nhà đã thành công ở rất nhiều bộ môn như điền kinh, vật, muay, xe đạp... Đặc biệt là hai tấm HCV bóng đá nam nữ đã làm nức lòng biết bao trái tim khán giả, người dân yêu thể thao trong cả nước.

Lễ bế mạc SEA Games 31: Lời tạm biệt rực rỡ sắc màu Việt Nam - Ảnh 2

Tại Lễ bế mạc, không gian văn hóa mang đậm màu sắc của nước chủ nhà Việt Nam được thể hiện với các phần trình diễn đậm chất dân gian với "hương vị" của dân ca quan họ hay chùm ca khúc về thủ đô đã góp phần thể hiện màu sắc của nước chủ nhà.

Campuchia sẽ là chủ nhà của SEA Games 32, vì vậy đại diện ban tổ chức SEA Games 32 sẽ nhận cờ đại hội thể thao Đông Nam Á được bàn giao từ nước chủ nhà SEA Games 31 Việt Nam. Khoảnh khắc chuyển giao cờ thể thao Đông Nam Á cho Campuchia mang đến nhiều cảm xúc, hứa hẹn một kỳ đại hội ngập tràn tinh thần thể thao sẽ được tiếp nối trong năm 2023.

Lễ bế mạc SEA Games 31: Lời tạm biệt rực rỡ sắc màu Việt Nam - Ảnh 3

Một số hình ảnh ấn tượng tại Lễ bế mạc SEA Games 31 với chủ đề: "Hội tụ để tỏa sáng - Gather to shine".

Lễ bế mạc SEA Games 31: Lời tạm biệt rực rỡ sắc màu Việt Nam - Ảnh 4
Lễ bế mạc SEA Games 31: Lời tạm biệt rực rỡ sắc màu Việt Nam - Ảnh 5
Lễ bế mạc SEA Games 31: Lời tạm biệt rực rỡ sắc màu Việt Nam - Ảnh 6
Lễ bế mạc SEA Games 31: Lời tạm biệt rực rỡ sắc màu Việt Nam - Ảnh 7
Lễ bế mạc SEA Games 31: Lời tạm biệt rực rỡ sắc màu Việt Nam - Ảnh 8
Lễ bế mạc SEA Games 31: Lời tạm biệt rực rỡ sắc màu Việt Nam - Ảnh 9
Lễ bế mạc SEA Games 31: Lời tạm biệt rực rỡ sắc màu Việt Nam - Ảnh 10

Ảnh: TTXVN, Vietnamnet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news