Tin mới

BLV Tạ Biên Cương vì sao được gọi là 'phong thần' trong trận chung kết bóng đá SEA Games 31

Thứ hai, 23/05/2022, 12:18 (GMT+7)

Những bình luận cực “gắt” của BLV ‘phong thần VTV’ Tạ Biên Cương đã khiến cộng đồng mạng “dở khóc dở cười”.

Tối 22/5, U23 Việt Nam đã đánh bại Thái Lan 1-0 trước sự cổ vũ không thể cuồng nhiệt hơn của người hâm mộ trên sân Mỹ Đình. Bàn thắng duy nhất của cầu thủ số 17 - Nhâm Mạnh Dũng đã giúp U23 Việt Nam lên ngôi đầu đầy xứng đáng ở SEA Games 31. Đây là lần đầu tiên U23 Việt Nam chiến thắng trước U23 Thái Lan sau 5 lần 2 đội này gặp nhau ở chung kết SEA Games.

Trong trận chung kết SEA Games 31, ngoài những pha đánh bóng mãn nhãn tới từ cầu thủ U23 Việt Nam thì Cộng đồng mạng còn được phen “cười sảng” với bình luận viên Tạ Biên Cương vì những câu chốt không thể đặc biệt hơn. Bạn chú ý tới bao nhiêu câu nói trong số những bình luận chất mà vị BLV này đã mang đến trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31?

BLV Tạ Biên Cương vì sao được gọi là 'phong thần' trong trận chung kết bóng đá SEA Games 31 - Ảnh 1

1. Tuấn Tài tạo ra đường băng và rồi Nhâm Mạnh Dũng đã ngay lập tức cất cánh.

2. Tuấn Tài... một cầu thủ rất là tài.

3. Đầu năm Nhâm Dần chúng ta đã đại thắng, và hôm nay Nhâm Mạnh Dũng ghi bàn... Định mệnh!

4. Huấn luyện viên Thái Lan đã mặc chiếc áo màu đen với hy vọng mang lại vận đỏ cho các cầu thủ của mình, tuy nhiên xin lỗi, màu đỏ là của U23 Việt Nam.

5. Thái đã có tất cả, nhưng thiếu chiến thắng.

6. Chống nạng ra sân... Ôi đó là Lê Văn Xuân, vẻ đẹp của thanh xuân.

7. U23 Thái Lan chỉ có trang phục là màu vàng thôi, còn Huy chương vàng là của chúng tôi.

8. Thái Lan đã từng có 4 lần được vô địch SEA Games, nhưng HLVPark cho biết ông có đam mê viết lại sách Lịch sử.

9. Hôm qua là "Như Có Bác Hồ Trong Ngày Vui Đại Thắng", còn hôm nay sẽ tới lượt bản hit "Đất Nước Trọn Niềm Vui".

BLV Tạ Biên Cương vì sao được gọi là 'phong thần' trong trận chung kết bóng đá SEA Games 31 - Ảnh 2

Pha đánh đầu của Mạnh Dũng giúp U23 Việt Nam bảo vệ thành công HCV SEA Games. Chiến tích đặc biệt này không chỉ được người dân trong nước quan tâm mà còn khiến giới truyền thông tại Trung Quốc cũng rất chú ý.

Tờ Sohu của Trung Quốc đã khẳng định U23 Việt Nam đã xuất sắc hoàn thành mục tiêu vô địch SEA Games 31 trước Thái Lan. Tờ báo này cũng khẳng định rằng U23 Việt Nam đã có tới 2 lần lên ngôi tại Đông Nam Á chỉ trong vòng 85 ngày.

Tờ báo cũng bày tỏ sự ngỡ ngàng khi chứng kiến cổ động viên bùng nổ, tỏa ra nhiều nơi khắp Việt Nam để ăn mừng chiến thắng. Sohu Nhận định bóng đá Việt Nam đã tiến bộ rất nhiều và trở thành một thế lực mới của bóng đá châu Á.

BLV Tạ Biên Cương vì sao được gọi là 'phong thần' trong trận chung kết bóng đá SEA Games 31 - Ảnh 3

Trong khi đó, tờ Sina của đất nước này cũng khẳng định các đội bóng tại khu vực Đông Nam Á đã tiến bộ thần tốc, có sức chiến đấu, thậm chí còn cho rằng tuyển Trung Quốc nếu có dự SEA Games 31 thì cũng có thể… chưa chắc vô địch được.

Có thể khẳng định rằng HLV Park Hang-seo chính là “làn gió mới” của đội tuyển Việt Nam, từ khi vị HLV này tới đã mang lại cho bóng đá Việt Nam những chuỗi ngày vinh quang bất tận. Ông Park trước đó cũng bày tỏ lo lắng về trận chung kết này, tuy nhiên ông Park khẳng định các cầu thủ của mình đã cố gắng hết sức. Trận chung kết SEA Games 31 chính là trận đấu cuối cùng với lứa U23, vì vậy mà HLV Park cảm thấy stress hơn trước trận đấu.

BLV Tạ Biên Cương vì sao được gọi là 'phong thần' trong trận chung kết bóng đá SEA Games 31 - Ảnh 4

Còn nhớ vào năm 2019, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã chính thức đặt dấu chấm hết cho “cơn khát” huy chương vàng kéo dài gần 6 thập kỷ của bóng đá nam Việt Nam tại tại SEA Games 30, với màn thể hiện xuất sắc trước Indonesia. Khi ấy, HLV Park Hang-seo đã khẳng định rằng bí quyết vô địch năm ấy của U22 Việt Nam chính là tinh thần dân tộc.

Để gặt hái những thành công này, Park Hang-seo đã phải tính toán từng bước đi cẩn thận để bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games. Dù không dám nói trước điều gì nhưng cuối cùng, GLV Park đã cùng U23 Việt Nam tạo lên một chiến thắng rực rỡ và giữ sạch lưới toàn bộ 6 trận đã đấu của mình. Đây là một trong những thành tích chưa từng có trước đây.

Theo kế hoạch, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ được chuyển giao và dẫn dắt bởi vị HLV mới là ông Gong Oh Kyun từ ngày 23/5. Người này sẽ thay thế HLV Park từ VCK U23 châu Á, thi đấu tại Uzbekistan vào tháng 6 tới.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news