Tin mới

Lên mạng mua đồ trang trí, không ngờ nhận được hai hộp bưu kiện bên trong chứa đầy 'tiền mặt'

Thứ sáu, 22/12/2023, 17:22 (GMT+7)

Một người đàn ông lên mạng đặt mua đồ sau đó nhận được hai gói hàng lớn cao ngang người. Sau khi mở ra, người này choáng váng vì phát hiện bên trong chứa đầy "tiền mặt".

Theo Sohu, mới đây, một người đàn ông họ Vương ở An Huy, Trung Quốc lên mạng mua đồ trang trí và nhận được hai bưu kiện lớn. Sau khi mở ra, người này hốt hoảng khi phát hiện bên trong hộp chứa đầy "tiền mặt". Dù hoang mang và sợ hãi nhưng ông Vương cùng người nhà vẫn kiếm đếm và phát hiện tổng số tiền mặt là 3 triệu nhân dân tệ (hơn 10 tỷ VND).

Người đàn ông hoang mang vì phát hiện hai hộp giấy đều chứa đầy tiền mặt.
Người đàn ông hoang mang vì phát hiện hai hộp giấy đều chứa đầy tiền mặt.

Ngay sau đó, ông Vương cho rằng có thể nhân viên giao hàng đã giao nhầm gói hàng cho anh nên lập tức gọi cảnh sát tới nhà điều tra. Sau khi nhận được trình báo, cảnh sát đã nhanh chóng đến nhà ông Vương và mở gói hàng ra để kiểm tra. Trình bày với cảnh sát, ông Vương cho biết, anh lên mạng đặt mua vật liệu trang trí nhà cửa.

Sau khi nhận được gói hàng, ông Vương liền nghĩ đây chính là món đồ mình đã đặt trên mạng nên liền mở ra kiểm tra thì mới "tá hỏa" phát hiện bên trong có rất nhiều tiền mặt. Khi kiểm tra thông tin ghi ngoài đơn hàng, ông Vương mới phát hiện ra rằng người chuyển phát nhanh đã giao sai gói hàng. Sau khi kiểm kê và xác minh tại chỗ, cảnh sát đã mở gói hàng được cho là đựng toàn tiền mặt. 

Lúc này, họ mới nhận ra những tờ tiền đó không phải là tiền thật mà là "luyện công khoán" - là loại phiếu thực hành đếm tiền được nhân viên ngân hàng Trung Quốc sử dụng thay cho tiền giấy thật khi thực hành kỹ năng đếm tiền của họ. Những tờ "luyện công khoán" được nhân viên ngân hàng sử dụng để tập đếm tiền thay vì tiền giấy thực tế.Chất lượng và kích thước những tờ "luyện công khoán" này về cơ bản giống như tiền thật, hầu hết được in ở các nhà máy in tiền như Thượng Hải, Thạch Gia Trang, Tây An, Thành Đô.

Thực chất đây là những tờ phiếu thực hành đếm tiền được nhân viên ngân hàng Trung Quốc sử dụng thay cho tiền giấy thật, chúng giống hệt tiền giấy thật. 
Thực chất đây là những tờ phiếu thực hành đếm tiền được nhân viên ngân hàng Trung Quốc sử dụng thay cho tiền giấy thật, chúng giống hệt tiền giấy thật. 

Những tờ phiếu đếm tiền này thường được phát hành cùng với việc phát hành tiền giấy mới. Vì những tờ phiếu thực hành đếm tiền này rất giống tiền thật nên nhiều người thường nhầm tưởng là tiền thật. Một số tội phạm sẽ sử dụng phiếu đếm tiền này để lừa gạt, coi như tiền thật khi người bán hàng không để ý, hoặc tráo đổi phiếu mua hàng khi người bán hàng không chuẩn bị.

Cuối cùng, sự việc được xác nhận chỉ là một sự nhầm lẫn và với sự giúp đỡ của cảnh sát, người chuyển phát nhanh đã được liên hệ để giao lại hàng.

Đoạn clip được chia sẻ thu hút hàng nghìn lượt xem cùng trăm bình luận của cư dân mạng. "Thật đáng sợ", "May mắn thay, đó chỉ là một phiếu thực hành được ngân hàng sử dụng” “Đừng nói là anh ấy bị sốc, tôi thậm chí còn chưa đọc hết bài mà còn bị sốc vì nghĩ rằng đó là một vụ án lớn nào đó", "Nhìn số tiền này thì ai cũng choáng", "Có lẽ lúc nhìn thấy tiền cũng là lúc lý trí mâu thuẫn, nhưng tôi cá chẳng ai dám biển thủ số tiền này đâu, đi tù như chơi",... là những bình luận của cư dân mạng. 

Ảnh: Sohu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chuyện lạ