Tin mới

Lệnh cấm nhập cư của Trump: Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố sẽ bãi bỏ

Chủ nhật, 05/02/2017, 09:28 (GMT+7)

Hôm qua 4/2, Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố Bộ này sẽ bãi bỏ sắc lệnh di trú gây tranh cãi mà Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump ký kết.

Hôm qua 4/2, Bộ Ngoại giao Mỹ tuyên bố Bộ này sẽ bãi bỏ sắc lệnh di trú gây tranh cãi mà Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump ký kết.

Reuters dẫn thông cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ, tuyên bố sẽ chấm dứt lệnh cấm nhập cư của Tổng thống Trump để những người có thị thực hợp lệ được nhập cảnh vào Mỹ như trước.

Biểu tình chống lệnh cấm nhập cư của Trump lan rộng. Ảnh: Reuters

Thông cáo nếu rõ, Mỹ sẽ bãi bỏ "quy định thu hồi thị thực tạm thời". Thông cáo cho biết, "các cá nhân có thị thực chưa bị thu hồi hiện có thể xuất nhập cảnh bình thường nếu thị thực đó hợp lệ".

Tuyên bố trên của Bộ Ngọa giao Mỹ được đưa ra trong bối cảnh một thẩm phán liên bang tại Seattle ra phán quyết ngừng thực thi sắc lệnh di trú gây tranh cãi của Tổng thống Trump.

Hôm 27/1, Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký kết sắc lệnh hành pháp, cấm nhập cảnh tạm thời đối với công dân từ 7 quốc gia Hồi giáo (bao gồm Iran, Iraq, Syria, Sudan, Somalia, Libya và Yemen).

[mecloud] elWjVezt4L[/mecloud]

Sắc lệnh này đã gây ra một làn sóng phản đối gay gắt tại Mỹ. Các lãnh đạo thế giới cũng lên tiếng chỉ trích sắc lệnh này. Tuy nhiên, ông Trump khẳng định, sắc lệnh này là nhằm hạn chế nguy cơ bị tấn công khủng bố.

Nghiêm Thu (Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news