Tin mới

Liên tiếp bại trận ở vòng loại Olympic, ĐKVĐ châu Á nguy cơ dừng bước sớm

Thứ hai, 18/09/2023, 10:27 (GMT+7)

ĐT bóng chuyền nữ Thái Lan đứng trước nguy cơ dừng bước tại vòng loại Olympic 2024 sau trận thua ĐT Mỹ.

Sau chức vô địch bóng chuyền châu Á 2023, ĐT bóng chuyền nữ Thái Lan liên tục đem đến sự thất vọng khi để thua liên tiếp 2 trận ở vòng loại Olympic 2024.

Trong trận đầu tiên, Thái Lan đã thua ĐT Đức với tỷ số 0-3. Đại diện Đông Nam Á đã có 2 set đầu chơi tốt, tạo ra thế trận hấp dẫn giằng co về điểm số  (22-25, 22-25, 20-25). Ở lượt trận thứ 2 gặp ĐT Mỹ, đại diện Đông Nam Á cũng thua 0-3 một cách chóng vánh với tỷ số cách biệt 25-11, 25-20, 25-17. Một trận đấu mà mọi phương án tấn công của Thái Lan đều bị các cô gái Mỹ bắt bài. Sau 2 thất bại liên tiếp, Thái Lan vẫn chưa có điểm nào và đang xếp thứ 6 bảng C.

Tuyển bóng chuyền Thái Lan nhận thất bại chóng vánh trước tuyển Mỹ
Tuyển bóng chuyền Thái Lan nhận thất bại chóng vánh trước tuyển Mỹ

Trước thành tích không mấy khả quan từ đội nhà, HLV Danai Sriwacharamaytakul chia sẻ: "Tôi phải thừa nhận ĐT Mỹ thực sự mạnh và có thể lực tốt. Bên cạnh đó, tính gắn kết trong lối chơi của họ cao hơn trước rất nhiều. Bên cạnh các VĐV tiềm năng, họ còn có sự trở lại của các VĐV giàu kinh nghiệm khiến chúng tôi gặp nhiều khó khăn. 

Trong khi đó, vấn đề của Thái Lan là nhịp độ chơi vẫn còn chậm khiến bị mất điểm rất nhanh. Chúng tôi phải cải thiện được vấn đề của mình. Từ giờ, chúng tôi phải cố gắng tự tạo động lực cho các cuộc chạm trán đối thủ lớn sắp tới".

Bóng chuyền nữ Thái Lan chưa đủ mạnh để giành vé dự Olympic Paris 2024
Bóng chuyền nữ Thái Lan chưa đủ mạnh để giành vé dự Olympic Paris 2024

Hai thất bại liên tiếp đều chỉ sau 3 set trước tuyển Đức và tuyển Mỹ cho thấy bóng chuyền nữ Thái Lan chưa đủ mạnh để kiếm vé đến Pháp dự Thế Vận Hội 2024.

Mặc dù vậy, với vị thế ĐKVĐ châu Á, truyền thông và NHM nước nhà vẫn có thể kỳ vọng các cô gái Thái Lan sẽ cải thiện thành tích. Ở lượt trận thứ 3, tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan sẽ gặp Ý vào ngày mai (19/9).

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bóng chuyền