Tin mới

Truyền thông Trung Quốc lo lắng cho đội nhà trước trận gặp tuyển Việt Nam

Chủ nhật, 17/09/2023, 21:43 (GMT+7)

Tờ Sohu (Trung Quốc) lo ngại kịch bản đội nhà tiếp tục nhận thất bại trước tuyển Việt Nam ở trận giao hữu vào tháng 10 tới.

Bóng đá Trung Quốc vẫn đang trong giai đoạn khủng hoảng. Tại giải vô địch quốc gia, nhiều CLB đứng trước nguy cơ giải thể vì vấn đề tài chính.  Ở cấp độ tuyển quốc gia, Trung Quốc cũng liên tiếp gây thất vọng. Mới đây, đoàn quân của HLV Aleksandar Janković đã để Malaysia cầm hòa 1-1 trước khi thua Syria 0-1 ở đợt giao hữu FIFA Days tháng 9/2023.

Đáng chú ý, đây là bại tướng của thầy trò HLV Troussier trong trận giao hữu hồi tháng 6. Trong khi đó, đội tuyển Trung Quốc lại bất ngờ hứng chịu thất bại trước đối thủ này. 

Tuyển Trung Quốc thi đấu thất vọng ở loạt trận giao hữu FIFA Days tháng 9/2023
Tuyển Trung Quốc thi đấu thất vọng ở loạt trận giao hữu FIFA Days tháng 9/2023

Trong trận giao hữu vào tháng 9, đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Palestine. Chính vì thế, truyền thông Trung Quốc tỏ ra lo ngại đội nhà sẽ tiếp tục 'nếm trái đắng' ở trận giao hữu với tuyển Việt Nam vào tháng 10 tới.

Cụ thể, tờ Sohu nhận định: “Chỉ còn 2 tháng nữa là đến vòng sơ loại World Cup 2026 khu vực châu Á, nên mỗi trận giao hữu đều quý giá với tuyển Trung Quốc. Cơ hội đi tiếp của Trung Quốc phụ thuộc lớn vào 2 trận đấu với Thái Lan. Chính vì vậy, đội bóng của HLV Aleksandar Janković đã chọn Việt Nam làm đối thủ vào tháng 10 tới, bởi lẽ đây là đội tuyển có sức mạnh tương đồng và cũng đến từ Đông Nam Á”.

Truyền thông Trung Quốc đánh giá cao sức mạnh của ĐT Việt Nam
Truyền thông Trung Quốc đánh giá cao sức mạnh của ĐT Việt Nam

Tờ báo này cũng đánh giá rất cao sức mạnh của ĐT Việt Nam: "Những người theo dõi đội tuyển Trung Quốc trong những năm gần đây chắc chắn sẽ quen thuộc với đội tuyển Việt Nam. Trong quá khứ, họ chỉ là đội bóng nằm trong nhóm yếu nhất châu Á. Mỗi khi đội tuyển Trung Quốc gặp đối thủ này, người hâm mộ không bao giờ lo lắng đội nhà không thắng. Vấn đề chỉ là đội tuyển Trung Quốc thắng với cách biệt bao nhiêu bàn.

Thế nhưng, trong những năm qua, đội tuyển Việt Nam có bước phát triển thần kỳ và nhanh chóng bắt kịp trình độ của đội tuyển Trung Quốc. Họ đã lần đầu tiên lọt vào vòng loại thứ ba World Cup và cũng có lần đầu giành chiến thắng trước đội tuyển Trung Quốc.

ĐT Việt Nam đủ sức đánh bại tuyển Trung Quốc ở trận giao hữu FIFA Days 10/2023
ĐT Việt Nam đủ sức đánh bại tuyển Trung Quốc ở trận giao hữu FIFA Days 10/2023

“Trận tái đấu sắp tới là cơ hội cho tuyển Trung Quốc trả nợ, nhưng đồng thời khiến họ đối mặt với nguy cơ bị chỉ trích thậm tệ nếu không thể giành chiến thắng. Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị kỹ càng cho giấc mơ World Cup. Mục tiêu của họ là lọt vào top 8 đội mạnh nhất và giành vé dự World Cup 2026. Họ đã khởi đầu tốt dưới thời HLV Troussier khi toàn thắng cả 3 trận trước Hong Kong, Syria và Palestine.

Vào tháng 10, đội tuyển Trung Quốc sẽ tái ngộ đối thủ này. Người hâm mộ Trung Quốc háo hức chờ đợi màn trình diễn của đội nhà. Liệu chăng, đội bóng của HLV Jankovic có ngăn nổi đà thăng tiến của đội tuyển Việt Nam hay một lần nữa, chúng ta lại nếm trái đắng trước đối thủ này".

Trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc dự kiến diễn ra vào ngày 10/10 tại sân vận động Thành Đô (Trung Quốc). Sau đó, Quang Hải cùng các đồng đội sẽ có màn đọ sức với ĐT Uzbekistan vào ngày 13/10. Tiếp đến, toàn đội sẽ lên đường sang Hàn Quốc tập huấn ngắn ngày, trước thi đấu giao hữu với ĐT Hàn Quốc vào ngày 17/10.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ĐT Việt Nam