Tin mới

Đội tuyển Đông Nam Á đối diện với án phạt nặng từ FIFA

Thứ hai, 18/09/2023, 09:52 (GMT+7)

LĐBĐ Brunei khả năng cao sẽ phải nhận án phạt từ LĐBĐ thế giới FIFA do sự thiếu chuyên nghiệp.

Theo hãng truyền thông CNN Indonesia đăng tải LĐBĐ Brunei đã bị FIFA cảnh báo và nhiều khả năng họ sẽ phải nhận án phạt. Nguyên nhân do LĐBĐ Brunei (FABD) quên không nộp báo cáo kiểm toán trong kỳ đại hội thường niên lên FIFA.

LĐBĐ Brunei đối diện vớ án phạt nặng từ FIFA
LĐBĐ Brunei đối diện vớ án phạt nặng từ FIFA

Trước mắt, do FABD chưa nộp báo cáo nên FIFA sẽ hoãn các khoản tài trợ cho bóng đá Brunei. Và động thái của FIFA hoàn toàn có thể khiến các giải VĐQG của Brunei mùa bóng mới bị ảnh hưởng bởi nhiều năm qua, nền bóng đá này chủ yếu vận hành dựa trên tiền tài trợ từ FIFA cũng như quốc hội.

Động thái từ FIFA cũng khiến Brunei phải bỏ ngỏ việc tham gia 2 trận đấu với Indonesia vào ngày 12 và 17/10 thuộc khuôn khổ play-off vòng loại World Cup 2026. Đội thắng sẽ vào bảng với ĐT Việt Nam ở vòng loại thứ hai (bên cạnh Iraq và Philippines).

ĐT futsal Brunei rút lui khỏi vòng loại futsal châu Á 2024
ĐT futsal Brunei rút lui khỏi vòng loại futsal châu Á 2024

Đây không phải lần đầu bóng đá Brunei khiến các nhà quản lý cấp châu lục và thế giới phải 'nóng mặt'. Trước đó, ĐT futsal nước này vừa chính thức rút lui khỏi vòng loại giải futsal châu Á 2024. Đại diện Đông Nam Á cùng bảng với Bahrain, Timor Leste và Kuwait. Họ chấp nhận nộp phạt 10.000 USD cho AFC để không tham dự.

Ngoài ra, giải VĐQG Brunei Super League (BSL) khả năng cao sẽ dừng thi đấu sau tuần thứ 22. Các giải trẻ ở Brunei cũng sẽ bị hoãn lại sau tháng 9/2023 cho đến khi có thông báo mới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tin tức bóng đá