Tin mới

Quang Hải, Tiến Linh tịt ngòi, ĐT Việt Nam chia điểm đầy đáng tiếc trước Singapore

Thứ sáu, 30/12/2022, 18:25 (GMT+7)

Dù thi đấu vượt trội so với chủ nhà Singapore nhưng trong một ngày kém may mắn ĐT Việt Nam buộc phải chia điểm và chưa thể giành vé vào bán kết AFF Cup 2022.

Dù phải làm khách trên sân cỏ nhân tạo của Singapore, song ĐT Việt Nam vẫn tự tin hướng tới một chiến thắng để giành tấm vé sớm vào bán kết.

Trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn, HLV Park Hang-seo chủ động đưa ra những thử nghiệm cho hàng công. Châu Ngọc Quang, Nguyễn Phong Hồng Duy có lần đầu đá chính. Tuấn Anh, Thanh Bình cũng được trao cơ hội.

Quang Hải, Tiến Linh tịt ngòi, ĐT Việt Nam chia điểm đầy đáng tiếc trước Singapore - Ảnh 1
Cầu thủ Singapore chơi rất quyết liệt. Ảnh: Internet
Cầu thủ Singapore chơi rất quyết liệt. Ảnh: Internet

Ở hiệp 1, tuyển Việt Nam có được thế trận khá áp đảo nhưng không đạt được mục tiêu có bàn thắng. Những phút cuối hiệp chúng ta còn bị tuyển Singapore tạo ra một số cơ hội nguy hiểm.

Đó là lý do sang hiệp 2, HLV Park Hang-seo sử dụng tối đa 5 quyền thay người khi lần lượt tung Quang Hải, Văn Đức, Hoàng Đức, Tiến Linh, Tấn Tài (thay Hùng Dũng, Ngọc Quang, Tuấn Anh, Tuấn Hải, Văn Thanh) nhằm tìm kiếm bằng được bàn thắng.

Quang Hải, Tiến Linh tịt ngòi, ĐT Việt Nam chia điểm đầy đáng tiếc trước Singapore - Ảnh 2

Sức mạnh hàng công của đội tuyển Việt Nam gia tăng rõ rệt với nhiều đường tấn công sắc nét, mang đến cơ hội đáng chú ý.

Phút 65, Tiến Linh có pha dứt điểm uy lực buộc thủ thành Sunny vẫn kịp đổ người cản phá. 20 phút sau đó, Hoàng Đức dứt điểm quyết đoán loại bỏ thủ môn Sunny nhưng đáng tiếc bóng trúng cột dọc bật ra ngoài.

Quang Hải, Tiến Linh tịt ngòi, ĐT Việt Nam chia điểm đầy đáng tiếc trước Singapore - Ảnh 3

Trong khi đó, Singapore chủ động dâng cao trong hiệp 2 và cũng tạo ra một số tình huống sóng gió trước khung thành Đặng Văn Lâm. Tuy nhiên, cả hai đội đều không thể có bàn thắng.

Với trận hoà này, đội tuyển Việt Nam (7 điểm) dù chưa thể giành vé bán kết sớm song vẫn giữ ngôi đầu bảng B, cùng 7 điểm với Singapore nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại. Malaysia xếp thứ ba với 6 điểm, trong khi Myanmar và Lào đã bị loại.

Quang Hải, Tiến Linh tịt ngòi, ĐT Việt Nam chia điểm đầy đáng tiếc trước Singapore - Ảnh 4

Ở lượt trận cuối ngày 3-1, tuyển Việt Nam tiếp Myanmar trên sân nhà Mỹ Đình, trong khi Malaysia và Singapore quyết đấu trong trận đấu còn lại, để xác định chủ nhân 2 tấm vé đi tiếp của bảng B.

Đội hình ra sân

ĐT Việt Nam: Văn Lâm; Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Thanh Bình, Nguyễn Phong Hồng Duy, Vũ Văn Thanh, Đỗ Hùng Dũng, Tuấn Anh, Châu Ngọc Quang, Nguyễn Văn Quyết, Phạm Tuấn Hải.

ĐT Singapore: Hassan Sunny; Shakir Hamzah, Anumanthan, Sulaiman, Faris Ramli, Hariss Harun, Shahiran, Ryhan Stewart. Irfan Fandi, Ilhan Fandi, James Van Huizen.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news