Tin mới

Lộ ảnh lính Nga tại Ukraine

Thứ sáu, 01/08/2014, 10:42 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Những hình ảnh do một binh sĩ\nNga đăng tải trên mạng xã hội Instagram đã chứng minh được sự hiện diện của\nlính Nga tại Ukraine.

 

(Tinmoi.vn) Những hình ảnh do một binh sĩ Nga đăng tải trên mạng xã hội Instagram đã chứng minh được sự hiện diện của lính Nga tại Ukraine.

Hình ảnh "tự sướng" của Alexander Sotkin "check in" tại Ukraine

Trên mạng xã hội, binh sĩ Alexander Sotkin tự giới thiệu mình là chuyên viên truyền thông trong quân đội Nga và hiện đang làm nhiệm vụ tại căn cứ quân sự Voloshino, gần biên giới Ukraine.

Tháng 7 vừa qua, Sotkin thường xuyên đăng tải hình ảnh “tự sướng” của mình lên Instagram. Sẽ không có gì đáng nói (với một người lính trẻ như Sotkin) nếu như những bức hình trên không để lộ địa điểm check-in ở Ukraine cùng nhiều thông tin quân sự khác.

Cụ thể, ngày 3/7, Sotkin đăng ảnh đang làm việc trên một chiếc xe bọc thép tại Nga.

Ngày 5/7 một bức hình khác lại cho thấy binh sĩ này đã có mặt tại ngôi làng Krasnyi Derkul , Ukraine – khu vực cách căn cứ Voloshino 9 dặm và hiện do phiến quân chiếm giữ .

Đến ngày 7/7, qua một tấm ảnh nữa, Sotkin thông báo mình đã trở về Nga, đồng thời nói thêm rằng: “Tôi vẫn chưa hiểu chúng ta đang làm gì ở đây, thôi thì cứ tiếp tục điên một chút, nghe nhạc và  chờ tin tức từ Ukraine".

Hồi cuối tuần qua, Sotkin lại đăng loạt ảnh và kể rằng anh đang làm việc trên bệ phóng tên lửa Buk - loại vũ khí đã được quân ly khai Ukraine dùng để bắn rơi máy bay dân sự MH17 khiến 298 người thiệt mạng.

Hiện tại, “nguồn ảnh” từ Alexander Sotkin  đang vô tình làm tăng thêm mối nghi ngại của cộng đồng quốc tế rằng Nga tiếp viện (cả về vũ khí và quân đội) cho quân ly khai trong cuộc chiến với quân đội Ukraine . 

Trước đó chính quyền Nga đã lên tiếng bác bỏ lập luận trên đồng thời tố ngược lại rằng Mỹ đang áp dụng “chiến lược bôi nhọ” với điện Kremlin.

Nguyễn Loan (Theo theepochtimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news