Tin mới

Lộ diện 16 đội bóng vượt qua vòng bảng UEFA Champions League: Đức và Tây Ban Nha thống trị

Thứ năm, 10/12/2020, 09:06 (GMT+7)

Loạt trận vòng bảng của Cúp C1 - Champions League đã kết thúc với 16 đội bóng được xác định vào vòng sau. Trong đó, cả 8 đại diện của Tây Ban Nha hay Đức đều góp mặt.

Lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League đã chính thức khép lại với rất nhiều kết quả bất ngờ. Sau vòng bảng, 16 đội bóng đi tiếp đã được xác định. Các đội bóng này được chia ra làm 2 nhóm gồm các đội đầu bảng và các đội nhì bảng để xác định các cặp đấu.

Trong số các đội bóng bước tiếp, Bundesliga và La Liga góp mặt đủ cả 4 đại diện. Chỉ có duy nhất Real Madrid là đội bóng Tây Ban Nha thuộc nhóm 1 - nhóm các đội đầu bảng. Các đại diện còn lại gồm Sevilla, Barca hay Atletico Madrid đều có tấm vé đi tiếp với tư cách đội bóng nhì bảng.

Hai ông lớn của nước Đức là Bayern Munich và Dortmund đều là những đội dẫn đầu bảng đấu. RB Leipzig và Monchengladbach thuộc nhóm 2 - nhóm các đội xếp nhì bảng.

Dự kiến lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League sẽ diễn ra vào 18h ngày 14/12. Theo quy định, ở vòng 1/8 các CLB thuộc cùng một quốc gia hay cùng một LĐBĐ, lẫn các CLB đã gặp nhau ở vòng bảng, sẽ không được gặp nhau ở vòng này.

Với thể thức như vậy, khán giả hoàn toàn có thể chờ đợi các cặp đấu như Liverpool, Man City, PSG đấu Barca bởi đội bóng của Lionel Messi là đại diện cực mạnh ở nhóm 2.

Các đội nhì bảng sẽ đá sân nhà ở lượt đi trong các ngày 16-17 và 23-24/2, các đội đầu bảng sẽ được chơi trên sân nhà ở lượt về vào các ngày 9-10 và 16-17/3.

Các cặp đấu sẽ đá theo 2 lượt trận và trong trường hợp hai đội hòa nhau về tổng tỷ số, luật bàn thắng sân khách sẽ được áp dụng. Nếu hai đội bằng nhau số bàn thắng sân khách thì sẽ đá hiệp phụ, và trong hiệp phụ luật bàn thắng sân khách vẫn được áp dụng. Nếu không có bàn thắng nào trong hiệp phụ, trận đấu sẽ phân định bằng loạt luân lưu.

Nhóm 1- nhóm các đội đứng đầu bảng

  • Đức: Dortmund, Bayern Munich
  • Anh: Liverpool, Man City, Chelsea
  • Tây Ban Nha: Real Madrid
  • Pháp: Paris Saint Germain
  • Italia: Juventus

Nhóm 2 - nhóm các đội nhì bảng

  • Đức: Monchengladbach, RB Leipzig
  • Tây Ban Nha: Barca, Sevilla, Atletico Madrid
  • Italia: Atalanta, Lazio
  • Bồ Đào Nha:Porto
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news