Tin mới

Ronaldo gieo sầu cho Messi, giúp Juventus làm nên lịch sử ngay tại thánh địa Camp Nou

Thứ tư, 09/12/2020, 09:03 (GMT+7)

Với cú đúp bàn thắng giúp Juventus đả bại Barca 3-0 ngay tại Camp Nou, Ronaldo không chỉ gieo sầu cho đại kình địch Messi mà còn thiết lập kỷ lục cho bản thân và đội bóng thành Turin.

Trong trận 'chung kết' kinh điển của bảng G Champions League giữa Barcelona và Juventus, kịch bản không thể ngờ đã xuất hiện tại thánh địa Nou Camp, nơi gã khổng lồ xứ Catalan đã không còn là chính mình trước một Juventus quá xuất sắc.

Nhờ sự toả sáng của siêu sao người Bồ Đào Nha đã giúp Juventus đánh bại Barca 3-0, qua đó dự vòng knock-out Champions League với vị thế của đội đứng đầu bảng G.

Ronaldo lần đầu ghi bàn vào lưới Barca ở Champions League, khi có mặt Messi trên sân. Ảnh: Reuters

Theo Opta, chiến thắng 3-0 trước Barca biến Juve thành đội bóng Italy đầu tiên trong lịch sử ghi 3 bàn vào lưới Barca tại thánh địa Camp Nou.

Trước đó, Camp Nou là pháo đài của Barca trong những cuộc đối đầu với các đại diện tới từ xứ sở mỳ ống khi họ thua 2 trong 21 trận đối đầu. Trận thua đậm nhất là 0-2 trước AC Milan tại vòng bảng Champions League 2000/01.

Sự vô duyên đã khiến các chân sút hàng đầu như Messi hay Griezmann bất lực trước khung thành thủ môn Buffon.

CR7 lập cú đúp trong trận đấu này để chính thức biến Camp Nou thành sân đấu đối thủ ưa thích nhất trong sự nghiệp với 13 bàn thắng. 11 trong số này được thực hiện khi còn chơi cho Real Madrid, và ngay khi gặp lại đối thủ trong màu áo Juve, CR7 lại thể hiện độ mắn bàn thắng tại đây.

Trên chấm 11m, Ronaldo tiếp tục không mắc sai sót nào để mang về bàn thắng thứ 3 cho Juventus.

Cả 2 bàn của đại kình địch Messi đều được ghi trên chấm 11 m. Điều này cũng giúp ngôi sao người Bồ Đào Nha giữ vị thế cầu thủ ghi nhiều bàn nhất châu Âu trên chấm 11 m kể từ tháng 2/2020 với 13 bàn, ngang bằng với Bruno Fernandes của MU.

Juventus hoàn thành nhiệm vụ đi tiếp với vị trí đầu bảng khi có cùng 15 điểm như Barca nhưng xếp trên nhờ thành tích đối đầu. Đây là lần thứ tư trong 5 mùa gần nhất Juve kết thúc vòng bảng với vị trí số một.

Chiến thắng 3-0 trước Barca tại Camp Nou, Juventus đi tiếp với ngôi đầu bảng G do hơn đối thủ hiệu số đối đầu trực tiếp (Juve chỉ thua 0-2 ở lượt đi).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news