Tin mới

Lộ diện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên từ 'ổ dịch' Bắc Kinh

Thứ sáu, 19/06/2020, 10:21 (GMT+7)

Trường hợp của người đàn ông này được giới chức thành phố công bố là ca nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Bắc Kinh sau 55 ngày liên tiếp 'an toàn'.

Tờ Daily Mail đưa tin cho biết truyền hình Trung quốc mới đây đã đăng tải hình ảnh một người đàn ông được cho là người đầu tiên nhiễm Covid-19 tại chợ nông sản Tân Phát Địa tại Bắc Kinh.

Theo đó, người đàn ông 52 tuổi có tên Tang được cho là người đầu tiên nhiễm Covid-19 tại ổ dịch mới tại Bắc Kinh.

Truyền thông Trung Quốc phỏng vấn ông Tang- người được cho là người đầu tiên nhiễm Covid-19 tại ổ dịch Bắc Kinh. Ảnh: Daily Mail

Chia sẻ trên truyền hình, ông Tang cho rằng mình đến chợ Tân Phát Địa vì 'các con thích ăn cá'.

Ông Tang nhập viện vào hôm 10/6 với nhiều triệu chứng sốt. Người đàn ông này được xác nhận nhiễm Covid-19 sau khi có kết quả xét nghiệm ngay trong ngày.

Đây là trường hợp duy nhất dược giới chức thành phố công bố là ca nhiễm Covid-19 đầu tiên tại Bắc Kinh sau 55 ngày 'an toàn' - không có ca nhiễm nội địa.

Chợ Tân Địa Phát nơi 'khởi nguồn' của Covid-19 sau 55 ngày 'an toàn'. Ảnh: Daily Mail

Ông Tang cũng tiết lộ mình không rời thành phố trong hai tuần vừa qua, đồng thời cũng không tiếp xúc gần với ai mới đến Bắc Kinh.

Tính đến ngày 12/6, chính quyền Bắc Kinh đã phát hiện thêm 2 ca nhiễm Covid-19 ở chợ Tân Phát Địa.

Theo giới chức y tế tại Bắc Kinh, mẫu virus thu thập được tại chợ Tân Phát Địa có nguồn gốc từ Châu Âu. Nhưng cách thức lây lan tại Bắc Kinh vẫn là một câu hỏi lớn.

>>> Xem thêm: 'Thánh nhân' Ấn Độ tuyên bố chữa bách bệnh bằng nụ hôn qua đời vì Covid-19

Bắc Kinh hiện đã tiến hành siết chặt những biện pháp kiểm dịch, mở rộng xét nghiệm đến 353.000 người và hiện đã ghi nhận 158 ca nhiễm Covid-19 chỉ sau một tuần.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news