Tin mới

Lộ diện nghi phạm thảm sát đêm quốc khánh Pháp

Thứ bảy, 16/07/2016, 08:52 (GMT+7)

Cảnh sát hôm nay xác định danh tính nghi phạm là Mohamed Lahouaiej-Bouhlel, 31 tuổi, sau khi giấy tờ của hắn được phát hiện trong xe tải.

Cảnh sát hôm nay xác định danh tính nghi phạm là Mohamed Lahouaiej-Bouhlel, 31 tuổi, sau khi giấy tờ của hắn được phát hiện trong xe tải.

Chứng minh thư của kẻ khủng bố. Ảnh: AFP

Hình ảnh đầu tiên của hắn là bức ảnh chứng minh thư có tên kẻ khủng bố làm ít nhất 84 người chết, hơn 200 người bị thương ở Nice đêm 14/7.

Các sĩ quan chống khủng bố sau đó lục soát căn nhà nghi phạm, bắt vợ cũ của hắn để thẩm vấn.

Boulel được các sĩ quan biết đến vì đã phạm một số tội như trộm cắp, bạo lực, nhưng họ không biết hắn có bất cứ mối liên hệ nào với những kẻ cực đoan. Các nguồn tin điều tra cho biết lần gần nhất hắn xuất hiện trước toà là hồi tháng ba, khi người đàn ông Pháp gốc Tunisia, sống ở Nice bị xác định có tội vì hành vi bạo lực.

Vụ khủng bố đêm quốc khánh vừa rồi là một trong những vụ khủng bố đẫm máu liên tiếp xảy ra trong 2 năm gần đây. Đáng chú ý, vụ khủng bố diễn ra chỉ một ngày trước khi tổng thống Pháp có ý định gỡ bỏ tình trạng báo động anh ninh tại các thành phố lớn.

Vụ việc một lần nữa đặt ra các câu hỏi về hệ thống tình báo, an ninh của Pháp. Tổng thống Pháp tuyên bố nước Pháp sẽ để quốc tang 3 ngày. Các lãnh đạo thế giới đều lên án vụ tấn công và tuyên bố sẽ hỗ trợ Pháp trong quá trình điều tra.

Hiện tại, cảnh sát vẫn đang điều tra xem kẻ khủng bố chỉ thực hiện một mình hay có sự tham gia của những người khác nữa.[mecloud]ENDwSSiX8G[/mecloud]

Quý Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news