Tin mới

Lộ diện 'quân xanh' đấu giao hữu với ĐT Việt Nam dịp FIFA Days

Thứ tư, 11/05/2022, 11:49 (GMT+7)

Nhằm hướng tới giải đấu AFF Suzuki Cup 2022 vào cuối năm, ĐTVN sẽ có trận giao hữu với ĐT Afghanistan, diễn ra vào ngày 1/6 trên SVĐ Thống Nhất (TP.HCM).

Sau khi kết thúc chiến dịch SEA Games 31 với U23 Việt Nam, HLV trưởng Park Hang-seo sẽ cùng ĐT Việt Nam hội quân trở lại vào ngày 25/5 tới tại Hà Nội. Ông Park cũng bàn giao công việc ở đội U23 Việt Nam cho HLV Gong Oh-kyun để người đồng nghiệp chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2022.

Dự kiến đội sẽ có 2 ngày tập luyện tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam trước khi di chuyển vào TP.HCM vào ngày 28/5.

ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 25/5. Ảnh: VFF
ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 25/5. Ảnh: VFF

ĐT Afghanistan – đối thủ của ĐT Việt Nam trong trận giao hữu quốc tế sắp tới đang có phong độ khá tốt trong thời gian gần đây. Đáng chú ý, họ đã từng 2 lần liên tiếp đánh bại ĐT Indonesia dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae-young với tỷ số 3-2 và 1-0 trong trận giao hữu hồi tháng 5 và tháng 11/2021.

Gần đây nhất, trong trận giao hữu hồi tháng 3/2022 vừa qua, ĐT Afghanistan cũng gây ấn tượng khi đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-0.

Trận đấu giao hữu với ĐT Việt Nam sắp tới được HLV Anoush Dastgir đánh giá có ý nghĩa quan trọng đối ĐT Afghanistan trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 AFC Asian Cup 2023. Vòng đấu này, ĐT Việt Nam không phải tham dự do đã sớm đoạt vé trực tiếp vào Vòng chung kết Asian Cup do là 1 trong 12 đội tuyển góp mặt tại Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022.

ĐT Afghanistan là đối thủ không quá xa lạ với ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet
ĐT Afghanistan là đối thủ không quá xa lạ với ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet

Đội bóng Tây Á này hiện đang xếp thứ 150 trên bảng xếp hạng FIFA, kém ĐT Việt Nam 54 bậc. Dù vậy, đây vẫn là đối thủ khó lường với chúng ta bởi trong quá khứ, họ từng cầm hoà Việt Nam ở cả trận đấu thuộc vòng loại Asian Cup 2019 với các tỉ số là 0-0 dưới thời ông Park và hòa 1-1 dưới sự dẫn dắt của HLV Hữu Thắng.

ĐT Việt Nam sẽ đụng độ ĐT Afghanistan tại SVĐ Thống Nhất. Ảnh: Internet
ĐT Việt Nam sẽ đụng độ ĐT Afghanistan tại SVĐ Thống Nhất. Ảnh: Internet

Về phía tuyển Việt Nam, mục tiêu trước mắt của đội là chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup diễn ra vào đầu năm 2023. Vì thế, những dịp FIFA Days là cơ hội tuyệt vời để chúng ta tìm kiếm đối thủ đá giao hữu, nhằm có thể rà soát lực lượng tốt nhất cho giải đấu này. Đáng chú ý, Afghanistan cũng là đối thủ mà Văn Toàn ghi bàn gần nhất cho tuyển quốc gia diễn ra vào năm 2017. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news