Tin mới

Loại quả bày bán la liệt mùa hè, giá rẻ như cho nhưng lại là siêu thực phẩm

Thứ hai, 17/04/2023, 16:35 (GMT+7)

Dứa là loại trái cây ngon, bổ, rẻ và cực phổ biến trong mùa hè. Dứa được mệnh danh "siêu thực phẩm" vì có những tác dụng không ai ngờ đến.

Khi nhiệt độ tăng lên và mặt trời lặn xuống, không gì bằng cắn một miếng dứa ngọt và mọng nước để làm dịu cơn khát và thỏa mãn vị giác của bạn. Dứa không chỉ ngon mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Từ hỗ trợ tiêu hóa đến tăng cường hệ miễn dịch, dứa là một trong những thực phẩm mùa hè tuyệt vời nhất mà bạn không nên bỏ lỡ.

Tăng cường xương

Trong dứa có canxi, rất tốt cho xương khớp. Ảnh minh họa: Internet
Trong dứa có canxi, rất tốt cho xương khớp. Ảnh minh họa: Internet

Ăn dứa giúp xương chắc khỏe, cơ thể khỏe mạnh. Canxi trong dứa làm giảm đau cơ và giữ cơ thể khỏe mạnh. Mangan và canxi trong dứa có thể đề phòng và điều trị được nhiều bệnh xảy ra ở xương.

Giữ trái tim khỏe mạnh

Dứa còn rất tốt cho trái tim của bạn. Ảnh minh họa: Internet
Dứa còn rất tốt cho trái tim của bạn. Ảnh minh họa: Internet

Chất xơ có trong quả dứa giúp trái tim khỏe mạnh bằng cách làm giảm lượng cholesterol. Ăn dứa làm giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim và giảm nguy cơ béo phì.

Hỗ trợ giảm cân

Dứa tuy ngọt nhưng lại hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Ảnh minh họa: Internet
Dứa tuy ngọt nhưng lại hỗ trợ Giảm cân hiệu quả. Ảnh minh họa: Internet

Nếu bạn nghĩ đến việc giảm cân trong một thời gian dài thì hãy ăn dứa với số lượng vừa phải. Cùng với việc giảm cân, ăn dứa giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng. Dứa làm tăng sự trao đổi chất, giữa cơ thể ngậm nước, giúp giảm cân.

Có lợi cho người hay bị buồn nôn

Vào mùa hè, nhiều người thường bị trào ngược, buồn nôn. Trong tình huống này, bạn hãy ăn vài miếng dứa để giảm triệu chứng. Dứa cũng hữu ích trong việc loại bỏ chứng say tàu xe, giữ cơ thể khỏe mạnh.

Dứa rất hiệu quả với những người bị say tàu xe. Ảnh minh họa: Internet
Dứa rất hiệu quả với những người bị say tàu xe. Ảnh minh họa: Internet

Tăng khả năng miễn dịch

Ăn dứa làm tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh. Vitamin C trong dứa làm giảm nguy cơ mắc các bệnh theo mùa nhờ tăng cường khả năng miễn dịch. Nhìn chung, loại hoa quả này giúp cơ thể bạn khỏe mạnh kéo dài.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news