Tin mới

Lựa chọn cuộc đời 'khó hiểu' của NSND Lê Khanh và câu trả lời sau 2 thập kỷ 

Thứ tư, 20/04/2022, 15:01 (GMT+7)

Nhiều người vẫn luôn thắc mắc vì sao NSND Lê Khanh vừa có tài năng, nhan sắc nhưng chị vẫn chấp nhận làm vợ lẽ của người đàn ông đã từng có vợ con.

Khán giả Việt không còn xa lạ với những vai diễn của NSND Lê Khanh, chị được biết đến qua nhiều bộ phim như Gái già lắm chiêu, Kiều... loạt vai chính trong các vở diễn như Romeo và Juliet, Hồn ma bóng quỷ... Tên tuổi của nữ nghệ sĩ đã gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều thế hệ yêu kịch, phim truyền hình, điện ảnh.

Lựa chọn cuộc đời 'khó hiểu' của NSND Lê Khanh và câu trả lời sau 2 thập kỷ 
Lựa chọn cuộc đời "khó hiểu" của NSND Lê Khanh và câu trả lời sau 2 thập kỷ 

Được biết, Lê Khanh sinh năm 1963, chị sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Bố của Lê Khanh và NSND Trần Tiến và mẹ là NSƯT Lê Mai. Bản thân Lê Khanh từ nhỏ đã được tiếp xúc với nghệ thuật, diễn xuất nên nữ nghệ sĩ sớm định hướng bản thân nối nghiệp bố mẹ.

Nữ nghệ sĩ chính thức bước chân vào nghề từ năm 1970, năm chị mới 13 tuổi. Cho đến nay Lê Khanh vẫn là một trong những nghệ sĩ hiếm hoi được phong tặng danh hiệu NSƯT, NSND đầy cao quý khi chưa đủ tuổi. 

Có một sự nghiệp rực rỡ, nhan sắc cũng được xếp vào hàng mỹ nhân thời bấy giờ, Lê Khanh còn nổi tiếng có gia đình êm ấm, hạnh phúc bên nhà quay phim Việt Thanh. Thế nhưng ít ai biết rằng, chị kết hôn và chấp nhận là vợ lẽ bởi ông xã từng trải qua một đời vợ.

Lựa chọn cuộc đời 'khó hiểu' của NSND Lê Khanh và câu trả lời sau 2 thập kỷ  - Ảnh 1

Được biết cơ duyên đưa Lê Khanh đến với nhà quay phim Việt Thanh chính là bộ phim Săn bắt cướp năm 1979. Khi đó, nữ nghệ sĩ vào vai nữ tu Băng Thanh sở hữu vẻ đẹp kiều diễm khiến bao người say mê. Lúc này chị cũng đã rất nổi tiếng và được khán giả biết đến, trong khi đó Việt Thanh chỉ là một quay phim của đoàn.

Có lẽ vì đã cảm nắng nên Việt Thanh chăm chút cho hình ảnh của cô nữ tu Băng Thanh một cách đặc biệt, anh bắt anh em tổ họa sĩ phải tưới ướt hết cây cầu nơi Băng Thanh đi qua chỉ để lấy được bóng nước hắt sáng lên, việc này sẽ làm nhan sắc của cô nữ tu thêm rực rỡ trong mắt người xem.

Lựa chọn cuộc đời 'khó hiểu' của NSND Lê Khanh và câu trả lời sau 2 thập kỷ  - Ảnh 2

Sự lưu tâm đặc biệt này đã kéo cả hai đến gần nhau hơn và dần cảm mến. Khi hoàn thành bộ phim, trở về Sài Gòn, anh quay phim Việt Thanh đã mời Lê Khanh đi chơi và họ đã có thời gian trò chuyện, tìm hiểu nhau kĩ.

Thế nhưng khi cuộc hẹn tan, Việt Thanh đưa Lê Khanh về nữ nghệ sĩ đã chào anh bằng hai từ "vĩnh biệt". Sau này nhờ bạn bè tư vấn, Việt Thanh mới mạnh dạn theo đuổi Lê Khanh dù khi đó anh đã có bến đỗ hạnh phúc và một cô con gái. 

Lựa chọn cuộc đời 'khó hiểu' của NSND Lê Khanh và câu trả lời sau 2 thập kỷ  - Ảnh 3

Cặp đôi có thêm cuộc hẹn thứ hai và họ mới chỉ dám nắm tay nhau. Những ngày tháng sau đó mỗi người một nơi, họ viết thư tay để bày tỏ tấm lòng mình, mãi nhiều năm sau đó họ mới tái ngộ khi quay phim Dòng sông hoa trắng. Lúc này tình cảm của cả hai đã rất nồng nhiệt, NSND Trà Giang đã phải kéo Việt Thanh ra và dặn dò anh cẩn thận, nghiêm túc, nhắc anh sống cần có trách nhiệm.

Thời gian trôi qua, tình cảm cả hai dành cho nhau càng thêm khăng khít, sau khi kết thúc phim Dòng sông hoa trắng, Việt Thanh đã chủ động hôn Lê Khanh. Chính nụ hôn này đã khiến nữ nghệ sĩ vô cùng bối rối, thốt lên trong lo lắng rằng bây giờ phải sống như thế nào đây.

Lựa chọn cuộc đời 'khó hiểu' của NSND Lê Khanh và câu trả lời sau 2 thập kỷ  - Ảnh 4

Thế nhưng đó vẫn chưa phải là cái kết đẹp cho chuyện tình của cả hai. Để chắc chắn rằng tình cảm này là đúng, họ đã chọn cách ngừng liên hệ với nhau 1 năm. Sau đúng 1 năm, Việt Thanh và Lê Khanh dọn về sống chung một nhà trong căn nhà mua lại của bố mẹ nữ nghệ sĩ. 

Kết hôn ở thời điểm sự nghiệp đang rực rỡ và còn trẻ tuổi, Lê Khanh hài hước bảo rằng cô là nữ tu sĩ "phá giới" để theo chàng quay phim về xây dựng tổ ấm. Cặp đôi sau đó song hành cùng nhau trong cả cuộc sống lẫn công việc, tính đến nay cũng đã 2 thập kỷ. Họ có với nhau 2 con đủ nếp, tẻ thế nhưng đến tuổi U60 Lê Khanh vẫn chưa một lần được mặc váy cưới.

Lựa chọn cuộc đời 'khó hiểu' của NSND Lê Khanh và câu trả lời sau 2 thập kỷ  - Ảnh 5

Trong một chương trình có Lê Khanh tham gia, chị chia sẻ rằng mình và chồng chỉ có một tờ giấy chứng hôn để các con có giấy khai sinh cho đàng hoàng chứ từ đó đến giờ chưa có bất kỳ một đám cưới nào được tổ chức. Điều đáng ngưỡng mộ là dù nhiều năm trôi qua họ vẫn dành cho nhau lời mật ngọt, gọi nhau là người yêu.

Lê Khanh quan điểm rằng trong chuyện tình yêu, điều quan trọng nhất vẫn là tình cảm và trải nghiệm dành cho nhau. Vì vậy chị và ông xã luôn cố gắng để giữ gìn tình yêu thương dành cho nhau như những ngày còn trẻ. Chính vì vậy mà hơn 2 thập kỷ chung sống, ông xã Việt Thanh trong mắt Lê Khanh luôn là một người chồng, người cha chu đáo, lãng mạn và yêu thương vợ con từ những điều giản dị nhất.

Gia đình nhỏ của NSND Lê Khanh
Gia đình nhỏ của NSND Lê Khanh

Trả lời trên báo chí, Việt Thanh dành những lời có cánh cho bà xã, anh luôn thích thú mỗi khi kể về bà xã bằng những câu từ đầy nâng niu. Theo dõi câu chuyện tình cảm của nữ nghệ sĩ, khán giả vô cùng ngưỡng mộ và thêm hiểu vì sao chị chấp nhận trở thành vợ lẽ khi bên cạnh có quá nhiều vệ tinh và đối tác xứng phù hợp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news