Tin mới

Cách làm từ thiện của Trường Giang - Nhã Phương

Thứ ba, 19/10/2021, 11:55 (GMT+7)

Chia sẻ của nhà báo này về cách làm từ thiện của cặp vợ chồng hot nhất Vbiz Nhã Phương - Trường Giang khiến dân tình "tâm phục khẩu phục"

"Từ thiện" là từ khóa khiến báo chí tốn không ít giấy mực trong thời gian qua. Qua những buổi phát sóng của một nữ đại gia, hàng loạt ngôi sao nổi đình nổi đám của Vbiz bị rơi vào tình thế được dân tình gọi vui là "giải sao kê mở rộng". Từ Trấn Thành, Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng đến Đông Nhi - Ông Cao Thắng, Đỗ Mạnh Cường... đều đang phải loay hoay cho việc công khai, minh bạch.

Trấn Thành, Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng đều bị cuốn vào lùm xùm 'sao kê' 'từ thiện'
Trấn Thành, Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng đều bị cuốn vào lùm xùm "sao kê" "từ thiện"

Mọi ồn ào chưa có dấu hiệu lắng xuống, thì mới đây, nhà báo - nhạc sĩ Hà Quang Minh bất ngờ lên tiếng bày tỏ quan điểm của mình về vấn đề nhạy cảm này. Đáng chú ý cuối bài viết, anh đã tiết lộ cách làm từ thiện của vợ chồng Trường Giang - Nhã Phương.

Nguyên văn bài chia sẻ của nhà báo - nhạc sĩ Hà Quang Minh về vấn đề làm từ thiện đang 'hot rần rần' thời gian qua
Nguyên văn bài chia sẻ của nhà báo - nhạc sĩ Hà Quang Minh về vấn đề làm từ thiện đang "hot rần rần" thời gian qua

Theo đó, nam nhạc sĩ dành lời khen ngợi và cho rằng cách làm từ thiện của cặp vợ chồng hot nhất Vbiz là vô cùng thông minh. Cả hai đã không kêu gọi mạnh thường quân gửi tiền vào số tài khoản, thay vào đó là vận động dùm một quỹ pháp nhân. " Sự tỉnh táo này đến từ người quản lý của họ đã nhìn xa trông rộng, hiểu được hệ lụy có thể là gì” Hà Quang Minh nhấn mạnh.

Trường Giang - Nhã Phương đã không kêu gọi mạnh thường quân gửi tiền vào số tài khoản, thay vào đó là vận động dùm một quỹ pháp nhân
Trường Giang - Nhã Phương đã không kêu gọi mạnh thường quân gửi tiền vào số tài khoản, thay vào đó là vận động dùm một quỹ pháp nhân

Cũng trong bài viết này, nhạc sĩ Hà Quang Minh còn đề cập đến uẩn khúc trong vấn đề kêu gọi từ thiện. Anh cho rằng việc gây quỹ cần được xin cấp phép và được Bộ nội vụ cho phép. Chỉ tốt thôi chưa đủ mà cần phải tiến hành theo đúng trình tự của pháp luật. Bên cạnh đó, người kêu gọi cần có trách nhiệm giải trình, sao kê. Nếu làm sai, hoặc thiếu các bước kể trên sẽ gây mệt mỏi sau này.

Cách làm từ thiện của Trường Giang - Nhã Phương - Ảnh 1
Cách làm từ thiện của Trường Giang - Nhã Phương - Ảnh 2
Trường Giang - Nhã Phương làm từ thiện trong âm thầm
Trường Giang - Nhã Phương làm từ thiện trong âm thầm

Bài viết của nhạc sĩ Hà Quang Minh ngay sau khi đăng tải đã nhận được sự hưởng ứng của công chúng. Đa số đều đồng ý rằng, việc thiện nguyện xuất phát từ TÂM nhưng cũng phải đúng với khuôn khổ của pháp luật.

Nhà báo, nhạc sĩ Hà Quang Minh nhấn mạnh ' Sự tỉnh táo này đến từ người quản lý của họ đã nhìn xa trông rộng, hiểu được hệ lụy có thể là gì”
Nhà báo, nhạc sĩ Hà Quang Minh nhấn mạnh " Sự tỉnh táo này đến từ người quản lý của họ đã nhìn xa trông rộng, hiểu được hệ lụy có thể là gì”

>>> XEM THÊM: 'Đối thủ' một thời nhắn nhủ Hồ Văn Cường 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news