Tin mới

Luộc gà muốn vàng ươm, không bung da, chín đều thì nhớ thêm 1 bước này

Thứ năm, 16/12/2021, 11:25 (GMT+7)

Luộc gà cũng cần có những tips nhất định giúp vàng ươm, không bung da, chín đều.

Luộc gà là cách chế biến đơn giản nhưng cũng vô cùng khó. Thịt gà luôn là món khoái khẩu của nhiều người, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách luộc thịt gà không bị nứt da, vàng ươm, không bung chỉ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước tiên, bạn cần sơ chế sạch sẽ để loại bỏ mùi tanh của thịt gà, khâu chọn lựa nguồn nguyên liệu cũng đặc biệt cần lưu tâm. Thịt gà tươi ngon thì da gà sẽ hơi có màu vàng, sáng bóng và tuyệt đối không thâm đen.

Nếu thịt gà màu trắng nhạt, đi kèm những vết đốm xám thì rất có thể gà đã bị nấm mốc. Đồng thời bạn nên hạn chế ăn thịt gà đông lạnh sẽ gây hại sức khỏe cho gia đình, nhất là trẻ nhỏ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Để luộc gà, bạn cần rửa sạch rồi ướp muối. Sau đó bạn có thể đập thảo quả vào ướp cánh gà, cho thịt gà đã ướp vào nồi ngập nước. Cuối cùng, bạn giảm lửa luộc gà khoảng 20 phút là được. Bạn có thể làm nước chấm từ dầu mè, hành cắt nhỏ, thêm muối tiêu,..

Để có phần da gà vàng giòn, bạn có thể xoa đều nghệ lên trước khi đem luộc thịt gà. Bạn cần lưu ý chỉ cho gà vào nước lạnh rồi mới đun sôi. Điều này giúp thịt gà chín từ từ, nếu mua gà đông lạnh thì phải rã đông rồi mới luộc, tránh để bong da gà trong quá trình luộc.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sau đó, bạn để lửa nhỏ khi thấy nước luộc gà đã sôi để tránh bị nứt da hoặc nát. Thời gian luộc cánh gà thường dao động từ 20 – 30 phút, tùy vào cân nặng của con gà.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news