Tin mới

Lý do khiến Tào Tháo dễ mềm lòng với các góa phụ, thích cướp vợ kẻ địch

Thứ ba, 19/09/2023, 16:59 (GMT+7)

Ít ai biết, Tào Tháo có một sở thích kỳ lạ đó là thích cướp vợ người khác, đặc biệt là các góa phụ.

Tào Tháo được coi là một trong những nhân vật xuất chúng quan trọng trong thời Tam Quốc cuối thời Đông Hán. Ông là người đã đặt cơ sở cho thế lực quân sự cát cứ ở miền Bắc Trung Quốc, lập nên chính quyền Tào Ngụy thời Tam Quốc. Ông được con trai truy tôn là Thái Tổ Vũ Hoàng đế. 

Tào Tháo. Ảnh minh họa. Ảnh Internet.
Tào Tháo. Ảnh minh họa. Ảnh Internet.

Cuộc đời Tào Tháo có vô số phụ nữ vây quanh. Theo Sohu, Tào Tháo có 15 vợ và thê thiếp được ghi lại trong lịch sử. Ông có 25 người con trai và 8 người con gái. Những người vợ nổi tiếng của Tào Tháo phải kể đến Biện phu nhân tức Vũ Tuyên hoàng hậu, Lưu phu nhân, Hoàn phu nhân, Đỗ phu nhân, Tần phu nhân, Doãn phu nhân,...

Ít ai biết, Tào Tháo có một sở thích đặc biệt và kỳ lạ đó là dễ mềm lòng với góa phụ, thích cướp vợ người khác. Điều này khiến nhiều người tò mò bởi Tào Tháo là kẻ đứng trên vạn người, có quyền lực tối thượng nhất. Nhiều người cho rằng, có lẽ Tào Tháo thích cướp vợ người khác vì bản tính trăng hoa. Tuy nhiên, đằng sau việc mềm lòng với các góa của Tào Tháo là một toan tính chính trị ít người biết đến. 

Tào Tháo nổi tiếng là người có hứng thú với vợ người khác. Ảnh Internet.
Tào Tháo nổi tiếng là người có hứng thú với vợ người khác. Ảnh Internet.

Theo Sohu.com, Tào Tháo có 15 người vợ và thê thiếp. Tuy nhiên, hơn một nửa trong số họ là vợ của người khác, thậm chí là vợ của những thuộc hạ bại trận của ông. Vết đen này của Tào Tháo không thể dễ dàng gột rửa. Đầu tiên, ông chiếm đoạt con dâu của đại tướng quân Hà Tiến. Sau khi Hà Tiến đánh bại Viên Thiệu, Tào Tháo lại si mê Chân Mật - con dâu của Viên Thiệu. Chân Mật được mệnh danh là đệ nhất mỹ nhân Tam Quốc, khiến ba cha con Tào Táo say mê. Ngoài Tào Tháo, hai con trai của ông là Tào Phi và Tào Thực. 

Trên thực tế, ở thế kỷ 21, việc góa phụ đi bước nữa là chuyện bình thường. Nhưng thời xa xưa, góa phụ rất khó tái hôn vì người xưa tin rằng những người phụ nữ như vậy sẽ mang lại xui xẻo cho chồng. Nhưng Tào Tháo lại không quan tâm đến dư luận thế gian mà lần lượt cưới vợ của kẻ địch. 

Tuy nhiên, cách làm của Tào Tháo lại khiến nhiều người không chấp nhận được đó là ông giết hại chồng, gia quyến của những người phụ nữ này và biến họ thành góa phụ. Hơn nữa, những góa phụ mà Tào Tháo cưới đều rất xinh đẹp. Nhiều người cho rằng, ông cưới họ chỉ vì sắc đẹp. Sự thật lại không như nhiều người nghĩa.

Việc Tào Tháo si mê các góa phụ có nhiều bí mật. Ảnh Internet.
Việc Tào Tháo si mê các góa phụ có nhiều bí mật. Ảnh Internet.

Có một nguyên nhân vô cùng quan trọng đó là những góa phụ này chủ yêu là vợ của các tướng lĩnh quân địch, rất có địa vị. Sau khi những thủ lĩnh này qua đời, vợ trở thành người phụ nữ của Tào Tháo trong khi quân lính và dân chúng ở đó đều như "rắn mất đầu", không có người chỉ huy. Do đó, họ sẽ dễ dàng quy thuận theo Tào Tháo. Đây cũng là lựa chọn tốt nhất của người dân thời bấy giờ. Phải nói rằng Tào Tháo quả thực có thủ đoạn xuất sắc, đằng sau việc lấy góa phụ đều là những toan tính, mưu kế chính trị.

Ngoài lý do trên, còn một nguyên nhân khác khiến Tào Tháo si mê vợ người khác. Sở dĩ, Tào Tháo sủng ái góa phụ không chỉ là để thỏa mãn khát vọng chinh phục bằng cách chinh phục vợ của kẻ thù mà còn liên quan đến bối cảnh thời đại. Vào thời Tam quốc, những năm tháng chiến tranh kéo dài triền miên nên dân số thiếu thốn trầm trọng. Phụ nữ ở thời đại đó không chỉ được dùng làm chiến lợi phẩm mà còn trở thành phần thưởng để trao thưởng cho những tướng lĩnh có công, qua đó củng cố tinh thần của quân đội.

Điều quan trọng hơn là họ có thể sinh con đẻ cái. Vì vậy, phụ nữ thời kỳ đó bị coi là công cụ sinh sản quan trọng nhất. Việc họ là góa phụ hay không cũng không còn quan trọng.

Tuy nhiên, điều quan trọng hơn chính là sự tính toán chính trị đằng sau thành công của Tào Tháo. Ông vừa nhằm củng cố nền tảng gia đình vừa củng cố địa vị của mình trong lòng dân chúng. Một cuộc hôn nhân chính trị luôn là phương tiện mạnh mẽ nhất để lấy lòng các quan chức cấp cao và quý tộc thời kỳ đó.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Tào Tháo