Tin mới

Madam Pang nộp hồ sơ tranh cử, quyết lấy chức chủ tịch LĐBĐ Thái Lan

Thứ tư, 06/12/2023, 15:04 (GMT+7)

Mới đây, nữ tỷ phú Madam Pang đã đến nộp hồ sơ tranh cử chức Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT).

Hôm nay (6/12), nữ tỷ phú Nualphan Lamsam (Madam Pang) đã chính thức nộp đơn ứng cử chức chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT). Theo Siamsport, Madam Pang đang dẫn đầu số phiếu bình chọn. Cu thể, người phụ nữ quyền lực của bóng đá Thái Lan đang nhận đến 39,90% cho khả năng giành chiến thắng ở cuộc bầu cử chức Chủ tịch FAT tổ chức vào tháng 2/2024. Ứng cử viên sáng giá kế tiếp là bà Pauline Ngarmpring nhận được 21,35%, ông Thanasak Suraprasert (14,51%), Warong Vitthawan (11,04%), Somyot Phumphanmuang (10,25%) và các ứng viên còn lại có chỉ 2,95 %.

Madam Pang nộp đơn ứng cử chức chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT)
Madam Pang nộp đơn ứng cử chức chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT)
Madam Pang đang là ƯCV sáng giá cho chức chủ tịch FAT
Madam Pang đang là ƯCV sáng giá cho chức chủ tịch FAT

Trong khảo sát "Cuộc bầu cử chức Chủ tịch FAT và góc nhìn của người hâm mộ thể thao" do Trường đại học Kasem Bundit thực hiện. Tổng hợp các tiêu chí, cuộc khảo sát cho thấy Madam Pang đang được người hâm mộ Thái Lan đặt nhiều kỳ vọng sẽ trở thành Chủ tịch FAT, vì sự am hiểu, kinh nghiệm và hoạt động trong lĩnh vực bóng đá lâu nay ở cấp CLB và ở đội tuyển trong vai trò trưởng đoàn. Hơn nữa, bà cũng có nguồn lực về tài chính và sự thuyết phục các đối tác tham gia vào bóng đá Thái Lan…

Trước đó, ngày 4/12 Madam Pang đã tổ chức buổi họp báo ra mắt đội ngũ hỗ trợ, chuẩn bị tranh cử chức Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) diễn ra vào tháng 2/2024.

Buổi họp được tổ chức rầm rộ tại khách sạn Swiss, Bangkok. Bà ra mắt đội ngũ hỗ trợ gồm 18 thành viên cho chiến dịch tranh cử vị trí Chủ tịch FAT. Madam Pang cũng công bố khẩu hiệu cho cuộc tranh cử lần này “Better Together: Team Thailand”. Buổi họp báo nhận được sự quan tâm lớn của giới truyền thông xứ Chùa vàng.

Madam Pang ra mắt đội ngũ hỗ trợ gồm 18 thành viên cho chiến dịch tranh cử vị trí Chủ tịch FAT
Madam Pang ra mắt đội ngũ hỗ trợ gồm 18 thành viên cho chiến dịch tranh cử vị trí Chủ tịch FAT

Trả lời báo chí Thái Lan trong ngày ra mắt đội ngũ của mình, Madam Pang khẳng định: "Tôi ra tranh cử chức Chủ tịch FAT không nhằm mục đích gây chia rẽ hay tạo phe phái. Mà trên hết là kêu gọi sự đoàn kết, cùng đóng góp giúp bóng đá Thái Lan phát triển mạnh hơn, đội tuyển Thái Lan có cơ hội dự World Cup.

Song song đó, chúng tôi muốn cải thiện vấn đề tài chính của FAT được tốt hơn. Qua đó, tạo nhiều lợi ích trong việc phát triển các giải đấu chuyên nghiệp của bóng đá Thái Lan, giúp các CLB từ giải Thai League 1 đến hạng 3 phải có nền tảng tài chính ổn định, thu lợi từ bản quyền truyền hình.

Tôi tin đội ngũ của mình là những người tài giỏi và sẽ làm việc ăn ý để giúp bóng đá Thái Lan thay đổi lớn mạnh. Tôi cũng tin mình sẽ chiến thắng trong cuộc bầu cử chức Chủ tịch FAT vào tháng 2/2024, và sẽ trở thành vị chủ tịch là nữ giới đầu tiên." 

Ảnh: FBNV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Madam Pang