Tin mới

Malaysia bác bỏ một loạt nghi vấn về máy bay mất tích

Thứ năm, 13/03/2014, 20:39 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Cuộc họp báo chiều ngày 13/3 xoay quanh vụ máy bay MH370 mất tích, quyền Bộ trưởng giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein đã bác\nbỏ thông tin chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng Malaysia Airlines tiếp tục bay khoảng 4 giờ sau khi mất tín hiệu.>>Máy bay Malaysia mất tích đang ở đâu?>>Malaysia thừa nhận có tín hiệu "vật thể lạ" giống máy bay mất tích ở Malacca

(Tinmoi.vn) Cuộc họp báo chiều ngày 13/3 xoay quanh vụ máy bay MH370 mất tích, quyền Bộ trưởng giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein đã bác bỏ thông tin chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng Malaysia Airlines tiếp tục bay khoảng 4 giờ sau khi mất tín hiệu.

Cụ thể, trước tin tức trên tờ Nhật báo Phố Wall của Mỹ nói rằng các điều tra viên hàng không và các quan chức an ninh quốc gia của Mỹ tin rằng máy bay MH370 đã có thể tiếp tục bay thêm nhiều giờ, dựa trên việc dữ liệu tự động truyền về mặt đất từ các động cơ máy bay dân sự.

Malaysia bác bỏ một loạt nghi vấn về máy bay mất tíchMalaysia bác bỏ một loạt nghi vấn về máy bay mất tích

Ông Hussein cho biết các nhóm điều tra của hãng Rolls-Royce và Boeing đã đến Kuala Lumpur và hợp tác với Malaysia Airlines để mở cuộc điều tra kể từ hôm 9-3. “Họ không hề đưa ra vấn đề trên”.

Tổng giám đốc điều hành Malaysia Airlines Ahmad Jauhari Yahyain khẳng định Rolls-Royce không nhận thêm bất cứ liên lạc nào từ chuyến bay MH370 kể từ sau 1 giờ 7 phút sáng 8-3. Về chất lượng chiếc máy bay Boeing 777 MH370 ông Ahmad Jauhari Yahyain nói rằng chiếc máy bay được kiểm tra kỹ thuật và bảo dưỡng định ky đúng quy định và không có chuyện máy bay gặp nạn do thiếu kiểm tra chất lượng.

Ông Hussein cũng bác luôn việc cảnh sát Malaysia khám nhà phi công và các cơ phó trên chuyến bay. Trước đó, một số tờ báo Malaysia đưa tin cảnh sát đang tập trung điều tra một trong số thành viên phi hành đoàn và 1 hành khách 35 người người Duy Ngô Nhĩ mang quốc tịch Trung Quốc.

Về những hình ảnh vệ tinh mà Trung Quốc đưa ra khẳng định đã phát hiện dấu hiệu của máy bay mất tích. Bộ trưởng Hussein cho biết, những hình ảnh đó đã được phía Trung Quốc xác nhận là không chính xác. Thực tế là không có mảnh vỡ nào ở khu vực này cả.

“Việc Cục Hải dương Trung Quốc đăng các bức ảnh đó trên trang web của họ là một tai nạn” – ông Hussein cho biết. Ông khẳng định chính quyền Trung Quốc đang điều tra vụ công bố các bức ảnh này.

Trong cuộc họp, Bộ trưởng Hussein tuyên bố không giấu thông tin và sẵn sàng chia sẻ dữ liệu quân sự với các đối tác quốc tế, trong đó có Mỹ và Trung Quốc, nhằm tìm kiếm và cứu hộ chiếc máy bay.

The Star Online

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news