Tin mới

Malaysia có thể đã trao tro cốt Kim Jong-nam cho Triều Tiên

Thứ hai, 27/03/2017, 10:23 (GMT+7)

Thi thể người đàn ông nghi là Kim Jong-nam được hỏa táng và có thể đã được Malaysia bàn giao cho phái đoàn Triều Tiên.

Thi thể người đàn ông nghi là Kim Jong-nam được hỏa táng và có thể đã được Malaysia bàn giao cho phái đoàn Triều Tiên.

Tờ China Press đưa tin, sau 40 ngày, thi thể công dân Triều Tiên được cho là Kim Jong-nam được đưa tới nơi hỏa táng tại quận Cheras của Malaysia, tro cốt sau đó được trao cho phái đoàn Triều Tiên. Đây là phái đoàn tới Malaysia để bàn về việc nhận thi thể công dân tử vong tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2.

Ông Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: AP

Cảnh sát vũ trang Malaysia đã canh phòng cẩn mật xung quanh nhà xác Viện Pháp y Quốc gia thuộc Bệnh viện Kuala Lumpur, nơi đặt thi thể công dân Triều Tiên suốt hơn 40 ngày qua.

Chánh thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar cho biết có thể có họp báo về việc xử lý thi thể công dân Triều Tiên vào hôm nay (27/3).

Người đàn ông mang hộ chiếu Triều Tiên tên Kim Chol hôm 13/2 bị hai phụ nữ sát hại tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur. Hàn Quốc và Malaysia cho rằng Kim Chol chính là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Tuy nhiên, Triều Tiên không xác nhận nạn nhân là Kim Jong-nam, cho biết người thiệt mạng tên là Kim Chol như trong hộ chiếu, "không phải bất cứ cái tên nào khác".

Cảnh sát Malaysia hiện bắt giữ 2 nữ nghi phạm gồm nghi phạm mang quốc tịch Việt Nam và nghi phạm mang quốc tịch Indonesia. Giới chức Malaysia cho rằng, 3 trong số 8 nghi phạm Triều Tiên bỏ trốn có thể đang náu trong đại sứ quán Triều Tiên ở Kuala Lumpur.

[mecloud]WAUWLk9ywY[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news