Tin mới

Nghi phạm vụ Kim Jong-nam bị phát hiện chơi bida trong sứ quán Triều Tiên

Thứ năm, 23/03/2017, 09:11 (GMT+7)

Một người đàn ông trông giống Kim Uk-il, đối tượng bị truy nã trong nghi án Kim Jong-nam đã bị phóng viên quay lại cảnh đang chơi bida trong tòa nhà Đại sứ quán Triều Tiên ở Kuala Lumpur.

Một người đàn ông trông giống Kim Uk-il, đối tượng bị truy nã trong nghi án Kim Jong-nam đã bị phóng viên quay lại cảnh đang chơi bida trong tòa nhà Đại sứ quán Triều Tiên ở Kuala Lumpur.

Theo Straits Times, hôm 20/3, một kênh truyền hình Nhật Bản đã phát đoạn video dài 1 phút quay cảnh một người trông giống nghi phạm Kim Uk-il đang chơi bida cùng vài người khác ở tầng 2 tòa nhà Đại sứ quán Triều Tiên.

Hình ảnh được cho là của Kim Uk Il trong đoạn video do đài Asahi TV (Nhật Bản) ghi lại. Ảnh: Straits Times

Kim Uk-ll, nhân viên của hãng hàng không Triều Tiên Air Koryo, đang bị cảnh sát Malaysia truy nã trong cuộc điều tra vụ án người đàn ông Triều Tiên bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur 2 hôm 13/2.

Hình ảnh Kim Uk Il do cảnh sát Malaysia công bố. Ảnh: Straits Times

Một người khác là Kwang Hyon Song, Bí thư thứ hai Đại sứ quán Triều Tiên, cũng đang ẩn náu trong sứ quán.

Bốn nghi phạm người Triều Tiên khác đã rời Malaysia trong ngày xảy ra vụ án. Interpol đã phát lệnh "truy nã đỏ" đối với 4 người này.

Từ sau khi xảy ra vụ việc liên quan tới cái chết của công dân Triều Tiên tại Malaysia, các nhà báo địa phương và nước ngoài thường xuyên túc trực bên ngoài trụ sở đại sứ quán Triều Tiên để thăm dò tin tức.

Dựa trên mẫu ADN của người nhà của nạn nhân cung cấp, giới chức Malaysia xác định công dân Triều Tiên bị thiệt mạng là ông Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Tuy nhiên, đến nay Bình Nhưỡng chỉ xác nhận nạn nhân là công dân của họ mang hộ chiếu tên Kim Chol và yêu cầu Malaysia bàn giao thi thể người này. Một số nguồn tin cho biết có thể Triều Tiên đang tiến hành điều tra độc lập về cái chết của người đàn ông này.

[mecloud]qoszvicTXj[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news