Tin mới

Malaysia: Gia đình Kim Jong-nam sợ bị thủ tiêu nên không lộ diện

Thứ tư, 08/03/2017, 16:08 (GMT+7)

Thủ tướng Malaysia Najib Razak cho rằng, do lo sợ nên gia đình ông Kim Jong-nam không dám ra mặt để cung cấp mẫu ADN.

Thủ tướng Malaysia Najib Razak cho rằng, do lo sợ nên gia đình ông Kim Jong-nam không dám ra mặt để cung cấp mẫu ADN.

Hãng AP dẫn lời ông Najib cho biết, chính quyền vẫn đang cố lấy mẫu ADN được gia đình ông Kim cung cấp để chính thức xác nhận danh tính của người đã mất.

"Đây là vấn đề rất nhạy cảm cần phải được thực hiện một cách bí mật. Có thể họ sợ không muốn trực tiếp ra mặt", ông Najib nói.

Thủ tướng Malaysia cũng khẳng định rằng đất nước ông vẫn có mong muốn đàm phán với Bình Nhưỡng mặc dù quan hệ ngoại giao giữa hai nước đang xấu đi trầm trọng do những bất đồng trong quá trình điều tra cái chết của công dân Triều Tiên tên Kim Chol.

Malaysia cho rằng gia đình ông Kim Jong-nam không ra mặt nhận thi thể vì họ sợ bị thủ tiêu. Ảnh: AP

Phó Thủ tướng Malaysia Ahmad Zahid Hamidi cho biết Malaysia luôn sẵn sàng đàm phán.

"Chúng tôi tin rằng họ (Triều Tiên) sẽ hành động một cách kiềm chế. Chúng tôi tin rằng điều quan trọng nhất vào thời điểm này là đảm bảo quan hệ ngoại giao với họ bởi điều này sẽ ảnh hưởng đến sự An Nguy của các công dân của chúng tôi tại Bình Nhưỡng", ông nói.

Giới chức Malaysia và Hàn Quốc khẳng định rằng Kim Chol, người đàn ông tử vong tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2 thực chất chính là Kim Jong-nam, anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng không công nhận thông tin này.

Kết luận điều tra của Malaysia cho thấy, ông Kim chết do bị nhiễm chất độc thần kinh VX, trong khi Triều Tiên khẳng định nguyên nhân tử vong của nạn nhân là đau tim.

Hôm 1/3, tòa án ở Sepang đã luận tội hai nữ nghi phạm trong vụ án. Hai phụ nữ, một người mang quốc tịch Việt Nam, người còn lại là người Indonesia bị buộc tội mưu sát. Cả hai đều khẳng định họ bị lừa vào vụ việc và nghĩ rằng đó chỉ là một trò chơi khăm vô hại.

[mecloud]Qc1OprwVUj[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news