Tin mới

Malaysia khẳng định nhận dạng Kim Jong-nam bằng ADN của con

Thứ tư, 15/03/2017, 16:42 (GMT+7)

Phó Thủ tướng Malaysia khẳng định nước này đã tiến hành nhận dạng Kim Jong-nam bằng mẫu AND mà một trong các con ông cung cấp.

Phó Thủ tướng Malaysia khẳng định nước này đã tiến hành nhận dạng Kim Jong-nam bằng mẫu AND mà một trong các con ông cung cấp.

"Tôi xác nhận lại rằng đó chính là Kim Jong-nam. Điều này dựa trên mẫu được lấy từ con của ông ấy", Reuters dẫn lời Phó Thủ tướng Ahmad Zahid Hamidi nói với các phóng viên hôm nay.

Ông Ahmad nói thêm rằng Malaysia đã thu thập mẫu ADN theo thủ tục pháp y.

Hôm 10/3, cảnh sát Malaysia chính thức xác nhận công dân Triều Tiên Kim Chol, người bị sát hại ở sân bay Kuala Lumpur sáng 13/2, chính là Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Tuy nhiên, giới chức Malaysia khi đó từ chối nêu rõ phương pháp nhận dạng.

Phó thủ tướng Malaysia Ahmad Zahid Hamidi. Ảnh: Star

Tuy nhiên, đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc vẫn từ chối công nhận người chết là Kim Jong-nam và khẳng định nạn nhân thực sự là Kim Chol, không còn cái tên nào khác.

Trong một video được tung lên YouTube tuần trước, một nam thanh niên tự xưng là Kim Han-sol, con trai của ông Jong-nam, xác nhận rằng cha mình đã bị sát hại. Tuy nhiên, tính xác thực của video này chưa được làm rõ.

New Straits Times hôm nay cũng dẫn các nguồn tin độc quyền cho biết, chiếc dây chuyền vàng có hình vợ và con trai mà nạn nhân đeo ở cổ khi được đưa đi cấp cứu đã góp phần xác định danh tính của Kim Jong-nam.

Cho đến nay, vẫn chưa có người thân nào của ông Kim Jong-nam tới Malaysia để nhận dạng thi thể, do đó việc xác định danh tính đã bị trì hoãn suốt một thời gian dài.

Bộ Y tế Malaysia cho biết cơ quan này hi vọng người thân của ông Kim Jong-nam có thể tới nhận thi thể, nếu không chính phủ nước này sẽ phải cân nhắc các phương án khác.

[mecloud]Qc1OprwVUj[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news