Tin mới

Man City dạy cho Arsenal bài học về bản lĩnh của nhà vô địch

Thứ năm, 16/02/2023, 18:58 (GMT+7)

Arsenal có lẽ đã hiểu được rằng cuộc đua vô địch Premier League là một quá trình dài khắc nghiệt, ở đó nhà vô địch phải luôn cực kì bản lĩnh trong mọi giai đoạn.

Man City tiếp tục thể hiện sự già dơ trong cuộc đua đến ngôi vương Premier League sau khi đánh bại Arsenal với tỷ số 3-1 ngay trên sân khách, đây là thắng lợi thể hiện sự đẳng cấp, bản lĩnh và khả năng chịu áp lực tuyệt vời của đoàn quân HLV Pep Guardiola. Trong khi đó, các cầu thủ Arsenal thể hiện sự thiếu điềm tĩnh, mắc sai sót ở thời điểm then chốt, nếu không sớm cải thiện HLV Arteta và các học trò nhiều khả năng không còn cơ hội đua vô địch.

Cụ thể, ở hàng thủ Oleksandr Zinchenko, Aaron Ramsdale cần loại bỏ những pha bóng thể hiện sự yếu bóng vía. Đặc biệt Gabriel và Tomiyasu tránh những sai sót trực tiếp dẫn đến bàn thua. Mặt khác, hàng công cần tận dụng triệt để những cơ hội khi Nketiah đã bỏ lỡ 2 pha bóng ngon ăn.

Man City thể hiện sự đẳng cấp hơn Arsenal. Ảnh: Reuters
Man City thể hiện sự đẳng cấp hơn Arsenal. Ảnh: Reuters

Ngoài ra, chính là tài thao lược và đọc trận đấu, khi tỉ số đang là 1-1, HLV Pep Guardiola tung Manuel Akanji vào sân thay cho Ryad Mahrez, qua đó giải phóng Bernardo Silva khỏi vị trí hậu vệ trái, từ đó Man City bắt đầu thi đấu tốt hơn. Trong khi đó, HLV Arteta vẫn kiên trì sử dụng Gabriel Martinelli mặc cho cầu thủ này thi đấu mờ nhạt.

Chắc rằng, Pháo thủ đã tiếp thu được những bài học quý báu khi đối đầu với các đội bóng mạnh và vì sao Man City lại giành 5 Premier League sau 6 năm trong khi họ chờ đợi 19 năm, đó chính là bản lĩnh. Đây là lần đầu tiên trong nhiều năm Arsenal nằm trong cuộc đua vô địch nên NHM hy vọng "chu kỳ buông" không được phép lặp lại.

Arsenal chỉ đánh rơi 7 điểm sau 19 trận đầu tiên của mùa giải nhưng hiện mất 8 điểm sau 3 trận đã đấu, gồm thất bại trước Everton, hòa trên sân nhà trước Brentford và thua Man City rạng sáng nay. Có những lý do Arsenal có thể vịn vào để bào chữa: Everton thay tướng mới đổi vận với tân HLV Sean Dyche; VAR cướp mất 2 điểm; và chấn thương cơ Thomas Partey làm hàng tiền vệ trở nên suy yếu.

Cuộc đua vô địch vẫn còn hấp dẫn. Ảnh: Reuters
Cuộc đua vô địch vẫn còn hấp dẫn. Ảnh: Reuters

Nhưng thực tế, đây đều là những vấn đề mà các đội bóng luôn gặp phải trong một mùa giải. Arsenal vẫn còn quyền tự quyết khi thi đấu ít hơn Man City một trận nhưng việc để nửa xanh thành Manchester lần đầu tiên trên đỉnh Premier League kể từ ngày 5/11 là một đòn giáng mạnh cho tham vọng vô địch của Pháo thủ.

"Thực tế, vẫn là cuộc đua marathon ở phía trước", HLV Arteta chia sẻ khi bị tụt xuống vị trí thứ 2. "Tôi đã nói điều này vào ba tháng trước và tôi khẳng định lại ngày hôm nay, rằng điều quan trọng là ngày mai chúng ta như thế nào. Không biết điều gì sẽ xảy ra trong tương lai".

Chuyến làm khách tới Aston Villa có tầm quan trọng rất lớn đối với Arsenal vào lúc này. Họ không còn đối mặt với những Haaland, Kevin De Bruyne, Ilkay Gundogan.... mà là những cầu thủ ngang tầm hơn. Nhưng dàn sao trẻ của Arsenal cần phải xử lý những khoảnh khắc quan trọng trong trận đấu một cách bản lĩnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Arsenal Man City