Tin mới

Man Utd - Aston Villa: Moyes còn lâu mới “out”

Thứ bảy, 29/03/2014, 10:15 (GMT+7)

Một nhóm cổ động viên Man Utd đã lên kế hoạch thuê máy bay giăng biểu ngữ “Moyes out” để đòi BLĐ đội bóng sa thải HLV David Moyes, tuy nhiên, ngay cả khi kế hoạch này diễn ra thì vị HLV người Scotland vẫn sẽ bình chân như vại. 

Một nhóm cổ động viên Man Utd đã lên kế hoạch thuê máy bay giăng biểu ngữ “Moyes out” để đòi BLĐ đội bóng sa thải HLV David Moyes, tuy nhiên, ngay cả khi kế hoạch này diễn ra thì vị HLV người Scotland vẫn sẽ bình chân như vại.  

David Moyes vẫn tự tin tại vị

Một mùa giải đã vứt đi

Về lý thuyết, Man Utd vẫn còn cơ hội lọt vào top 4 Premier League và đoạt chức vô địch Champions League. Nhưng thực tế, ngay cả người hâm mộ lạc quan nhất của họ cũng không dám mơ đến những điều đó vào thời điểm này. Với họ, mùa giải này coi như đã vứt đi. BLĐ Man Utd cũng không nằm ngoài số đó.

Đã xác định bỏ đi một mùa giải trong quá trình tái thiết đội bóng, hà cớ gì BLĐ Man Utd phải sa thải HLV vào lúc này? Khi mọi chuyện gần như đã an bài. Kể cả thay HLV, họ vẫn phải chiều ý người mới đến trên TTCN sắp tới, với già nửa đội hình cần thay thế và bổ sung. Chưa kể tiền phá hợp đồng còn 5 năm với David Moyes cũng không hề rẻ.

Có rất nhiều lý do để Man Utd kiên nhẫn với David Moyes, dù những gì HLV đem lại không có một gì hứa hẹn cho tương lai tươi sáng. Hai trong số đó đã nói ở trên. Lý do tiếp theo, Man Utd muốn giữ thứ văn hóa “không sa thải” của họ, đồng thời thể hiện niềm tin và sự tôn trọng dành cho tượng đài Sir Alex Ferguson, người được coi là đã chỉ định David Moyes vào ghế nóng ở Old Trafford. 

Moyes còn lâu mới “out”

Ít nhất là khi mùa giải khép lại, Moyes vẫn sẽ tại vị nếu ông ta không chủ động từ chức. Trong cuộc phỏng vấn trước trận đấu với Aston Villa, một lần nữa Moyes nhấn mạnh ông là “sự lựa chọn tốt nhất cho Man Utd” và “luôn được người hâm mộ ủng hộ nhiệt thành”. Moyes lấy đâu sự tự tin đó nếu không có hậu thuẫn từ phía sau!?

Giống như rất nhiều lần lên rồi xuống, xuống rồi lên ở mùa giải này. Khi chìm trong chỉ trích, Man Utd của Moyes sẽ biết cách gượng dậy. Vì vậy, trận đấu với Villa đêm nay có thể sẽ là màn trình diễn tốt của các cầu thủ áo đỏ (trước khi họ lại sấp mặt trong một trận đấu lớn, trước Bayern Munich vào giữa tuần sau!?).

Thêm một trận thua, chiếc ghế của David Moyes vẫn vậy, vẫn chỉ lung lay chứ không đổ hẳn. Nhưng thêm một trận thắng, làn sóng chỉ trích sẽ được đẩy ra xa một chút, và David Moyes sẽ rảnh tay hơn với kế hoạch dài hạn của ông.

Lực lượng:

- Man Utd: Nemanja Vidic trở lại sau án treo giò. Van Persie vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Smalling và Evans còn bỏ ngỏ.

- Aston Villa: Karim El Ahmadi chấn thương cơ đùi nhưng Andreas Weimann kịp trở lại.

Đối đầu và phong độ:

- Man Utd chỉ thua 1 trận duy nhất trong 36 trận gần nhất gặp Aston Villa (thắng 26, hòa 9, thua 1).

- Man Utd đã thua 6 trận trên sân nhà ở mùa này, đây là lần đầu tiên họ thua nhiều đến thế kể từ mùa giải 2001-02 đến nay.

- Aston Villa chỉ giành được 2 điểm trong 4 chuyến làm khách gần nhất. Họ cũng chỉ thắng được 1 trong 7 trận đá sân khách gần nhất.

Dự đoán: Man Utd thắng 3-1

Đội hình dự kiến:

Man Utd (4-2-3-1): De Gea - Rafael, Phil Jones, Rio Ferdinand, Evra - Fellaini, Carrick - Juan Mata, Kagawa, Welbeck - Rooney.

Aston Villa (4-3-3): Guzan - Bacuna, Vlaar, Baker, Bertrand - El Ahmadi, Westwood, Delph - Weimann, Benteke, Agbonlahor

Nguồn: bongdaso.com

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: david moyes Man Utd