Tin mới

Ban công rộng đến mấy cũng không để 3 thứ này, tránh được thì vận may sẽ tự đến

Chủ nhật, 30/07/2023, 08:59 (GMT+7)

Khi diện tích nhà ở ngày càng khan hiếm, nhiều người đã tận dụng ban công để biến thành kho chứa đồ, phòng bếp hay nơi giặt đồ. Tuy nhiên, quan niệm phong thủy và khoa học đều không ủng hộ những việc này.

Theo quan niệm của cổ nhân, Phong thủy của một ngôi nhà sẽ ảnh hưởng đến các thành viên trong gia đình và sự phát triển trong tương lai.

Ban công là nơi quan trọng trong nhà, là vị trí có ánh sáng tốt nhất và chúng ta có thể thư giãn tại đây. Ngoài việc trang trí cho ban công đẹp hơn thì nơi này không được tùy tiện để một số vật. Khi phạm phải, nó không chỉ ảnh hưởng đến ánh sáng trong nhà mà còn tác động xấu đến tài vận của gia chủ.

Người xưa quan niệm ban công dù lớn đến mấy cũng không đặt 3 thứ này để vận may tự nhiên đến.

1. Không đặt quá nhiều đồ lặt vặt

Sống lâu trong một ngôi nhà thì đồ lặt vặt tự khắc sẽ nhiều lên. Nhiều nhà không có kho chứa đồ nên sẽ để những đồ lặt vặt này ra ban công. Tuy nhiên, điều này là phạm vào phong thủy. Đồ lặt vặt chất đống trông mất thẩm mỹ, lại có thể ảnh hưởng đến hệ thống thông gió và chiếu sáng trong nhà. Việc ảnh hưởng đến sự  trao đổi của các luồng khí trong và ngoài nhà có thể tác động đến sự nghiệp, việc học tập của các thành viên trong gia đình. 

Ban công rộng đến mấy cũng không để 3 thứ này, tránh được thì vận may sẽ tự đến - Ảnh 1
 

Hơn nữa, để những đồ lặt vặt ở ban công thì rất dễ gây ẩm mốc, bốc mùi. Chất lượng môi trường trong nhà bị giảm đi rất nhiều. Vì vậy, ban công sạch sẽ, sáng sủa và thông thoáng là tốt nhất.

2. Không để bếp

Ngày nay, giá nhà đắt đỏ, nhiều người để bếp ở ngoài ban công để tiết kiệm diện tích. Tuy nhiên, bếp không được đặt về hướng Nam, không được quay về hướng Đông và Tây.

Bếp là nơi vượng khí, đặt bếp ở ban công thì tất cả phước lành sẽ bị lấy đi cùng với sự lưu thông không khí tại nơi này.

Ban công rộng đến mấy cũng không để 3 thứ này, tránh được thì vận may sẽ tự đến - Ảnh 2
 

Nhiệm vụ chính của bếp là nấu nướng nên nơi này sẽ sản sinh ra nhiều khí, mùi. khi biến ban công thành bếp, mở cửa ra là khói bay vào các không gian khác trong nhà, tác động xấu đến cuộc sống của gia chủ. 

3. Không đặt máy giặt

Người trẻ ngày nay rất thích đặt máy giặt ngoài ban công để thuận tiện cho việc phơi đồ. Tuy nhiên, cách làm này lợi ít, hại nhiều. Để có thể đặt máy giặt ở đây, bạn phải đáp ứng điều kiện về ổ cắm, hệ thống thoát nước, chống thấm tốt. Nếu không thì để máy giặt ở ban công thật sự bất tiện, thậm chí nguy hiểm.

Ban công rộng đến mấy cũng không để 3 thứ này, tránh được thì vận may sẽ tự đến - Ảnh 3
 

Thêm vào đó, máy giặt cần được vệ sinh thường xuyên để tránh lây nhiễm bẩn ngược lại quần áo. Để làm tốt việc này, máy giặt để trong phòng tắm là tốt nhất.

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news