Tin mới

Mảnh vỡ không bị cháy, nghi vấn máy bay Brazil cạn nhiên liệu

Thứ tư, 30/11/2016, 15:30 (GMT+7)

Một người nắm rõ quá trình điều tra sơ bộ tiết lộ rằng, mảnh vỡ tại hiện trường không có dấu hiệu bị cháy khiến các nhà điều tra cân nhắc giả thiết thiếu nhiên liệu là yếu rố gây ra thảm họa.

Một người nắm rõ quá trình điều tra sơ bộ tiết lộ rằng, mảnh vỡ tại hiện trường không có dấu hiệu bị cháy khiến các nhà điều tra cân nhắc giả thiết thiếu nhiên liệu là yếu rố gây ra thảm họa.

CNN dẫn lời một người nắm rõ quá trình điều tra sơ bộ vụ máy bay Brazil bị rơi ở Colombia nói rằng, mảnh vỡ tại hiện trường không có dấu hiệu bị cháy khiến các nhà điều tra cân nhắc thiếu nhiên liệu là một nhân tố gây ra thảm họa.

Alfredo Bocanegra, Giám đốc Cơ quan Hàng không dân dụng Colombia, nói khả năng hết nhiên liệu chưa được loại trừ dù điều tra ban đầu cho thấy máy bay gặp sự cố về điện. Các nhà điều tra phải xác định tại sao phi cơ không đủ nhiên liệu bởi nó chỉ còn cách sân bay 8 km.

Lực lượng cứu hộ di chuyển thi thể nạn nhân từ hiện trường máy bay rơi. Ảnh: EPA

Cơ quan Hàng không dân dụng Colombia từ chối bình luận về vấn đề kỹ thuật. Hình ảnh hiện trường mà cơ quan này công bố cho thấy các mảnh vỡ trải dài một sườn đồi và không có vết cháy.

"Chúng ta thấy không có đám cháy nào xuất hiện khi phi cơ va chạm với mặt đất. Đây có thể là một lý do giải thích tại sao có người sống sót trong thảm kịch như vậy", Geoffrey Thomas, tổng biên tập Airlineratings.com, nhận định.

Việc không xuất hiện đám cháy cho thấy máy bay đã hết hoặc còn rất ít nhiên liệu.

[mecloud]wabYX9ZqRA[/mecloud]

Thiếu nhiên liệu xảy ra khi nhiên liệu không tới được động cơ. Có nhiều nguyên nhân gây thiếu nhiên liệu như rò rỉ, đông cứng nhiên liệu, bơm nhiên liệu hoặc đồng hồ đo hỏng và sai sót của tổ bay.

Tuy nhiên, thiếu nhiên liệu là điều "rất, rất hiếm xảy ra trong hàng không thương mại bởi có nhiều khâu kiểm tra để chắc chắn phi cơ đủ nhiên liệu thực hiện hành trình", Grant Brophy, nhà điều tra an toàn hàng không cho biết.

Phi cơ Avro RJ85, số hiệu CP2933, chở 77 người, trong đó có ít nhất 22 người thuộc câu lạc bộ bóng đá Brazil Chapecoense, rơi xuống gần thành phố Medellin, miền trung Colombia, tối 28/11 khiến 71 người thiệt mạng. 6 người sống sót bao gồm 5 cầu thủ và 1 phóng viên. Brazil tuyên bố quốc tang 3 ngày để tưởng nhớ các nạn nhân.

Các nhà điều tra đã tìm thấy các hộp đen của chiếc máy bay xấu số. Các hộp đen chứa dữ liệu chuyến bay và dữ liệu buồng lái, sẽ giúp làm rõ nguyên nhân tai nạn.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mảnh vỡ