Tin mới

Nghi vấn phi công máy bay Brazil xả hết nhiên liệu trước khi rơi

Thứ tư, 30/11/2016, 09:33 (GMT+7)

Các phi công trên chiếc máy bay chở 77 người của Brazil được cho là đã xả hết nhiên liệu trước khi rơi nhằm tránh một vụ nổ lớn.

Các phi công trên chiếc máy bay chở 77 người của Brazil được cho là đã xả hết nhiên liệu trước khi rơi nhằm tránh một vụ nổ lớn.

[mecloud]kjjwx2lToX[/mecloud]

Theo CNN, Miquel Quiroga, phi công người Paraguay trên chiếc máy bay BAe 146 chở đội bóng Chapecoense của Brazil đã mở buồng xả hết nhiên liệu trước khi máy bay rơi nhằm ngăn chặn một vụ nổ lớn.

Nếu thông tin này là đúng, hành động của phi công Quiroga đã cứu sống 6 người bởi việc chiếc phi cơ không phát nổ đã mang lại cơ hội sống sót cho họ.

"Đây quả là một thảm họa. Chúng tôi đã có hình ảnh chiếc máy bay, nó đã vỡ làm đôi. Nếu máy bay rơi xuống vùng đông dân cư, thảm họa sẽ còn tồi tệ hơn nữa", Thị trưởng Medellin Federico Gutierrez nói.

Miquel Quiroga, phi công người Paraguay, chụp ảnh cùng các thành viên đội bóng trước khi cất cánh. Ảnh: Twitter 

 

Máy bay BAe 146 chở đội bóng Chapecoense của Brazil đã gặp nạn tối 28/11, khiến 71 người thiệt mạng và 6 người bị thương. Trong số những người sống sót có 5 cầu thủ và 1 phóng viên.

Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 2 hộp đen của máy bay để phục vụ công tác điều tra nguyên nhân tai nạn. Hiện chưa rõ nguyên nhân thực sự của vụ rơi máy bay. Theo ông Alfredo Bocanegra, người đứng đầu cơ quan hàng không Colombia, thông tin ban đầu cho thấy máy bay có thể đã gặp sự cố chập điện.

Trong khi đó, các nhà điều tra đang tìm hiểu lời một nhân chứng sống sót cho rằng máy bay hết nhiên liệu khi chỉ còn 5 phút nữa hạ cánh theo dự kiến.

Theo thông tin trên Twitter của mạng Flightradar24, chiếc máy bay xấu số phát tín hiệu cuối cùng về mặt đất khi ở độ cao khoảng hơn 4.600m.

Nếu như không gặp nạn, đội bóng Chapecoense sẽ gặp đội Atlético Nacional trong trận đấu diễn ra lúc 18h45’ hôm nay (30/11). 

Sau khi biết tin về vụ tai nạn, Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ Conmebol đã tuyên bố tạm dừng giải đấu Copa Sudamericana. Brazil cũng tuyên bố quốc tang 3 ngày để tưởng nhớ những nạn nhân xấu số.

[mecloud]dvz7ASzS1M[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news