Tin mới

Mảnh vỡ nghi của MH370 được phát hiện như thế nào?

Thứ sáu, 31/07/2015, 08:54 (GMT+7)

Mảnh vỡ nghi của MH370 được một công nhân giữ vệ sinh bãi biển tại thị trấn Saint-André, phía đông đảo Reunion phát hiện ra khi đi tìm đá để làm chày giã ớt.

Mảnh vỡ nghi của MH370 được một công nhân giữ vệ sinh bãi biển tại thị trấn Saint-André, phía đông đảo Reunion phát hiện ra khi đi tìm đá để làm chày giã ớt.

Mảnh vỡ nghi của MH370 được một công nhân vệ sinh trên đảo Reunion phát hiện ra khi đang đi tìm đá giã ớt

Ông Johnny Bègu, 46 tuổi, thành viên của đội lao công giữ vệ sinh tại bãi biển ở thị trấn Saint-André cho biết: "Tôi đang đi dạo trên bãi biển để tìm đá làm chày giã ớt thì thấy nó. Nó rất lớn, bạn không thể bỏ lỡ nó".

Tờ Telegraph dẫn lời ông Cédric Gobalsoumy, người cùng đội với ông Bègu: "Tôi thấy ngay nó là mảnh vỡ máy bay. Các lao công mới đầu quyết định cứ để mảnh vỡ đó ở yên chỗ cũ để du khách đi ngang có thể trông thấy nó”.

Lúc ấy, họ chưa nhận thấy tầm quan trọng của mảnh vỡ này, không nghĩ là nó có thể giúp giải thích bí ẩn về sự mất tích của máy bay MH370.

Ban đầu, những lao công quyết định để mảnh vỡ ở nguyên vị trí cũ nhưng sau đó, họ nghĩ không nên làm vậy, cần thông báo cho giới chức địa phương để điều tra rõ vụ việc.

Video: Hành trình tìm kiếm máy bay mất tích MH370 trong 60 giây:

[mecloud]qdyFB1QJZs[/mecloud]

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news